Thị trường ngành sơn năm 2018 với sự phát bùng phát mạnh của các công trình tòa nhà, chung cư, điều đó đồng nghĩa sự phát triển mạnh mẽ của các công ty sơn nội và ngoại địa, đặc biệt là các công ty nội địa.

Chính vì sự phát triển này, người tiêu dùng gặp hoang mang khi phải đứng trước rất nhiều các thương hiệu sơn mà không biết lựa chọn thương hiệu và giá cả nào. Để hỗ trợ người tiêu dùng có lựa chọn tốt nhất, bài viết này sẽ phân tích và so sánh giá sơn nước trong nhà của một số thương hiệu nội và ngoại địa.

Hãng sơn Nippon

Hãng sơn này không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, đây là thương hiệu lớn đến từ xứ sở hoa anh đào, với công nghệ sản xuất kỹ thuật tiên tiến của Nhật Bản. Khi gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu Nippon tập trung đẩy mạnh quảng cáo và ghi dấu ấn với slogan “Sơn Nippon – Sơn đâu cũng đẹp”. Vì là thương hiệu ngoại, và đầu tư vào chi phí quảng nên giá sơn nước trong nhà của hãng này sẽ nhỉnh sơn so với hãng khác. Giá sẽ giao động từ hơn 300.00vnđ đến 3.000.000 vnđ tùy theo dòng sản phẩm và dung tích.

Hãng sơn AkzoNobel

Tương tự như với Nippon, thi AkzoNobel  cũng là ông lớn ở thị trường Việt Nam, đến từ Hà Lan. Nổi bật của hãng này là thương hiệu Dulux. Về giá cả thì cũng tương tự Nippon, khá cao do phải đầu tư về chi phí quảng cáo, giá sơn nước trong nhà giao động từ 400.000vnđ đến 3.000.000vnđ tùy theo sản phẩm và dung tích.

Hãng sơn 4 Oranges

Đây là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài của tập đoàn Asia Leader International Investment thuộc Thái Lan. Đây là một trong 3 nhà máy sản xuất sơn lớn nhất Đông Nam Á hiện nay và lớn nhất tại Việt Nam. Những thương hiệu phổ biến đối với người tiêu dùng của 4 Oranges gồm sơn MYKOLOR, SPEC, BOSS, EXPO. Giá sơn giao động từ 300.000vnđ đến hơn 2.000.000vnđ.

Hãng sơn Infor Việt Nam

Là một trong những thương hiệu sơn Việt Nam. Với 13 phát triển, sơn Infor đã có chỗ đứng vững chắc và nhận được nhiều đánh giá tốt từ người tiêu dùng. Đây là thương hiệu được sản xuất theo quy trình khép kín và được đầu tư các công nghệ tiên tiến bậc nhất, thân thiện với môi trường và người sử dụng. Nổi bật trong của dòng sơn trong nhà là sơn siêu bóng nội thất cap cấp nano. Giá của của dòng sơn này sẽ giao động từ 200.000vnđ đến 3.500.000vnđ.