Sự kết hợp giữa chủ nghĩa tối giản, thanh lịch của Nhật Bản và sự đơn giản, mộc mạc của Scandinavian (Bắc Âu) đã tạo nên xu hướng Japandi được yêu thích. Phong cách này rất phù hợp với những ai mong muốn một không gian sống thoáng, tinh gọn và bình yên. Hãy cùng Infor Việt Nam tìm hiểu chi tiết hơn về style thiết kế này trong bài viết dưới đây.

1.PHONG CÁCH NỘI THẤT JAPANDI LÀ GÌ?

Japandi thực chất là tên gọi kết hợp giữa “Japanese” và “Scandinavian”. Không phải ngẫu nhiên một sự hòa trộn như vậy lại được ra đời. Các nhà thiết kế khi tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo mới mẻ đã nhận thấy được sự tương đồng giữa hai phong cách này. Cả hai đều mang trong mình sự cô đọng, tinh tế lại có nét đặc sắc riêng. Khi kết hợp chúng lại với nhau cho ra một kiệt tác chạm đến sự tinh tế về thị giác và cảm xúc.

Kiểu thiết kế này được ứng dụng khá nhiều ở Nhật Bản, một số nước Châu Á và thậm chí xuất hiện ở một số ngôi nhà phương Tây yêu thích văn hóa phương Đông.

Bí ẩn phong cách thiết kế Japandi của Nhật Bản - EKE INTERIOR

2.Đặc trưng phong cách thiết kế nội thất

Sự tối giản lên ngôi

Nét đặc trưng đầu tiên tạo nên sức hút cho Japandi chính là sự tối giản được kế thừa từ cả hai nền văn hóa Nhật Bản và Scandinavia. Không gian Japandi thường là không gian mở, hạn chế tối đa vách ngăn để tạo sự kết nối liền mạch và cảm giác rộng rãi.

Japandi Style: Everything You Need to Know | Architectural Digest

Nội thất Japandi thường có thiết kế đơn giản với những đường nét dứt khoát, gọn gàng, tập trung vào vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu. Sự tinh giản trong số lượng nội thất và đồ trang trí cũng là một cách để khiến ngôi nhà trở nên thông thoáng có nhiều khoảng trống để sinh hoạt.

Gần gũi với thiên nhiên

Bên cạnh sự tối giản, Japandi còn mang đậm dấu ấn của thiên nhiên. Vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa, rattan, đá, giấy… được sử dụng một cách triệt để, từ sàn nhà, tường, trần nhà đến các món đồ nội thất. Cây xanh cũng là yếu tố không thể thiếu trong không gian Japandi, mang đến hơi thở trong lành, tươi mát và điểm nhấn sinh động cho ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa thông qua thiết kế cửa sổ lớn, cửa kính trượt hay giếng trời, tạo cảm giác thông thoáng và hòa mình với thiên nhiên.

Japandi Wood Ideas for Serene Home Décor - Mojo Boutique

Tông màu sáng với điểm nhấn ở phân khúc màu trầm

Kết hợp tinh hoa từ hai phong cách nội thất Nhật Bản và Bắc Âu, phong cách Japandi tập trung mang lại cảm giác bình yên bằng những gam màu trung tính mà sáng thoáng như trắng, xám nhạt, nâu nhạt. Để không gian không trở nên nhạt nhòa, tông màu trầm tối như đen, xanh đậm, xám đậm, nâu đậm sẽ được thêm vào để tạo điểm nhấn.

Chức năng là yếu tố quyết định

Tính ứng dụng và sự tiện nghi luôn được đề cao trong phong cách Japandi. Mỗi món đồ nội thất đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo vừa đẹp mắt vừa phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của gia chủ. Nội thất đa năng, tích hợp nhiều chức năng được ưa chuộng bởi khả năng tiết kiệm diện tích. Không gian Japandi luôn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, đồ đạc được bố trí khoa học, dễ tìm kiếm và sử dụng.

Japandi Style là phong cách nội thất tinh giản, sang trọng

Hơn cả một phong cách thiết kế, Japandi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tâm hồn đồng điệu, những ai đang tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống, yêu thích sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi. Hãy để Japandi giúp bạn kiến tạo nên không gian sống lý tưởng, nơi tâm hồn được tự do bay bổng và tìm thấy sự bình yên đích thực.