Việc sơn tường đúng cách đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho ngôi nhà của bạn trở nên lộng lẫy hơn. Từ lựa chọn màu sơn phù hợp cho đến kỹ thuật sơn tường, tất cả đều cần được thực hiện cẩn thận. Để giúp bạn có được một màu sơn hoàn hảo cho ngôi nhà của mình, hãy tham khảo 5 típ sau đây.

Đồng hành với Infor Việt Nam để khám phá những bí quyết sơn nhà đẹp mắt mà không kém phần chuyên nghiệp!

1. Chọn những gam màu sáng để tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Việc chọn những gam màu sáng cho không gian nhà để tạo cảm giác rộng hơn là một trong những biện pháp phổ biến để tối ưu hóa không gian sống. Gam màu như trắng, xám và màu pastel thường được ưa chuộng vì khả năng phản chiếu ánh sáng mạnh mẽ, tạo ra cảm giác không gian rộng lớn hơn và cũng giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên trong căn nhà.

Một phòng khách được sơn màu trắng tinh khôi với các mảng màu xám nhạt sẽ tạo ra một không gian mở rộng hơn và sang trọng. Các đồ nội thất như sofa và bàn ghế màu trắng hoặc pastel cũng góp phần tạo điểm nhấn và tạo sự gọn gàng cho căn phòng.

2.Chọn màu sơn phù hợp với mục đích sử dụng của từng căn phòng.

Mỗi màu sắc sẽ có sắc thái và cường độ riêng, cho nên nó sẽ tác động khác nhau đến tâm lý của gia chủ. Để lựa chọn màu sắc phù hợp với từng không gian, bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng của không gian đó.

  • Với phòng ngủ: Bạn nên lựa chọn tông màu nhẹ nhàng, thư thái như màu kem, màu tím, màu be,…hay những gam màu trung tính sẽ rất phù hợp với không gian phòng ngủ.
  • Với phòng làm việc: Bạn cầm tìm nguồn năng lượng từ những màu sắc như màu vàng, màu cam,….Những gam màu mạnh mẽ này còn là nguồn tạo cảm hứng làm việc hiệu quả cho bạn.
  • Với phòng khách và phòng bếp; Bạn cần lựa chọn những tông màu ấm ấp để tạo cảm giác gần gũi và thân mật cho không gian.
  • Với phòng tắm: Bạn nên chọn gam màu sáng và tươi mới nhằm tạo ra sự thoáng mát và rộng rãi.
3 Sử dụng màu tương phản để tạo ấn tượng cho căn phòng

Bằng cách sử dụng màu tương phản, không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho không gian mà còn giúp nâng cao tinh thần và cảm xúc của những người sống hoặc làm việc trong căn phòng. Vì vậy, khi thiết kế nội thất, không nên bỏ qua việc sử dụng màu tương phản để tạo ra một không gian sống động, sáng tạo và đầy tính thẩm mỹ.

Một lưu ý nhỏ trong việc sử dụng hiệu ứng màu tương phản đó là bạn nên chú ý đến hiệu ứng ánh sáng và màu sắc phối hợp của đồ nội thất để tạo nên một không gian hài hòa hơn.

4. Không nên sử dụng quá 3 gam màu trong 1 căn nhà

Phối màu sẽ đem lại một hiệu ứng màu sắc tuyệt vời, tuy nhiên bạn cần biết cách tiết chế khi phối màu sắc cho ngôi nhà. Đặc biệt, bạn nên lưu ý một điều là không nên sử dụng quá 3 gam màu trong 1 không gian, điều này sẽ làm không gian của bạn không có bố cục chủ đạo và trở nên rối mắt.

Mách bạn một nguyên tắc phối màu độc đáo: Phong cách tương phản, phong cách đơn sắc hoặc theo tỷ lệ: 60% tông màu chủ đạo, 30% tông màu phụ và 10% tông màu dùng làm điểm nhấn. Bạn nên áp dụng 1 trong 3 nguyên tắc này để giúp không gian sống của bạn trở nên hài hòa và mang tính thẩm mỹ cao.

5.Hạn chế sơn gam màu tối cho toàn bộ căn nhà hay những mảng tường lớn

việc sử dụng gam màu tối có thể là một lựa chọn phổ biến để tạo ra sự sang trọng và cá nhân hóa không gian sống. Tuy nhiên, việc áp dụng gam màu tối cho toàn bộ căn nhà hoặc những mảng tường lớn cũng có thể mang lại những hạn chế mà bạn cần phải cân nhắc. Gam màu tối như đen, xanh đậm hay màu nâu sẽ làm cho không gian trở nên tối tăm và hẹp hơn. Điều này có thể tạo cảm giác chán chường và ảm đạm, đặc biệt là trong những căn phòng có diện tích nhỏ.

hình ảnh băng truyền 0

Để tránh những hạn chế này, bạn có thể kết hợp gam màu tối với các gam màu sáng như trắng, hồng nhạt hay màu pastel để tạo sự cân bằng cho không gian. Sử dụng ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu sáng để làm tôn lên các chi tiết trang trí và tạo điểm nhấn trong căn nhà của bạn