Nhu cầu sơn nhà vào mùa hè rất cao do điều kiện thời tiết nắng ráo mang lại rất nhiều thuận lợi cho quá trình thi công sơn, ví dụ như: lớp sơn sẽ nhanh khô, không bị chảy nưc, loang màu hay nấm mốc….Tuy nhiên, dưới sự chuyển hướng xấu của thời tiết như hiện nay khiến cho mùa hè ngày càng trở nên khắc nghiệt. Đỉnh điểm một số khu vực có mức nhiệt trên 40oC nắng nóng gay gắt rất đáng lo ngại.

 Với mức nhiệt độ quá cao có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng cuối cùng của công trình? Những lưu ý đưa ra để giải quyết những sự cố này là gì? Chúng ta hãy cùng Infor Việt Nam tìm hiểu chi tiết dưới nội dung sau đây.

Những sự cố có thể xảy ra khi sơn nhà vào thời tiết nắng nóng.

Những sự cố có thể xảy ra nếu bạn thực hiện sơn nhà trong điều kiện mức nhiệt độ ngoài trời trên 40oC:

  • – Bột bả không liên kết hay mềm bở
  • – Bề mặt sơn khô nhanh quá, có hiện tượng rạn nứt bề mặt sơn, xảy ra hiện tượng bong tróc bề mặt sơn
  • – Đối với lớp sơn bóng thì sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng bong theo từng mảng

Khi xảy ra các sự cố trên thì nó sẽ ảnh hưởng đến thời gian tuổi thọ bền màu sơn phủ và tính thẩm mỹ của công trình, cũng như khả năng chống thấm của màng sơn.

Một số lưu ý  dành cho bạn:

Lưu ý quan trọng nhất là bất kỳ thùng sơn nước nào cũng nên được pha đúng 10% nước sạch.

và vệ sinh bề mặt thật sạch bụi bặm thậm chí có thể dùng ru lô nhúng nước lăn qua 1 lớp đặc biệt là tường bả matis để đảm bảo độ ẩm cho tường ….

1. Cách xác định mức nhiệt độ tường đơn giản nhất

Đối với bề mặt tường, cách nhận biết mức nhiệt độ của tường sơn tốt nhất là sử dụng bàn tay chạm vào. Nếu cảm giác thấy tường ấm thì đồng nghĩa lúc này nhiệt độ tường đang >40oC (mức nhiệt độ tường lớn hơn nhiệt độ cơ thể).

2. Điều kiện trước khi thi công sơn

Khi thi công trên nền tường có nhiệt độ >40oC thì thợ thi công cần tạo ẩm cho bề mặt bằng cách phun sương lên tường hoặc lăn lu ướt lên tường để tránh tình trạng tường hấp thụ hết nước của lớp bả hay sơn.

3. Chú ý trong cách pha sơn:

  • Đối với lớp sơn lót:

Chú ý với các trường hợp thi công sơn lót trên nền bột bả hay thi công trực tiếp lên tường, trong quá trình pha sơn nên pha loãng thêm 15 – 20% (với lớp lót thứ nhất và 10% đối với lớp lót thứ 2).

  • Đối với lớp phủ màu:

Nên pha thêm 10% nước đối với phủ màu thứ nhất và khoảng 5% đối với lớp phủ màu thứ 2.

Đối với dòng Sơn Lót Chống Kiềm, Chống Thấm :

Những dòng sản phẩm này có tỷ lệ keo nhiều nên cần pha với 20 – 25% nước đối với lớp lót thứ nhất.

Hi vọng những lưu ý trên của Infor Việt Nam sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc thi công sơn ở thời tiết nắng nóng này.