Nếu bạn muốn đón tài lộc vào nhà, một trong những yếu tố quan trọng là màu sơn nhà. Màu sơn nhà không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà còn phải hợp với mệnh của chủ nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những màu sơn nhà phù hợp với người mệnh Kim, cũng như những màu sơn nên tránh để không gặp vận xui.

1. Tổng quan về người mệnh Kim

Mệnh Kim cũng giống như các mệnh “Mộc – Thủy – Thỏa – Thổ” trong ngũ hành có tác dụng cân bằng ngũ hành, vạn vật trên trời đất. Mệnh Kim là đại diện của kim loại rắn, đại diện cho mùa thu và sức mạnh. 

Người mệnh Kim là những người sinh vào các năm: 1932, 1992, 1955, 2015, 1984, 1924, 1933, 1993, 1962, 2022, 1985, 1925, 1940, 2000, 1963, 2023, 1941, 2001, 1970, 2030, 1954, 2014, 1971, 2031. 

Người mệnh Kim có tính cách kiên định, chính trực, trung thực và có tài lãnh đạo. Họ thường thành công trong các lĩnh vực liên quan đến kim loại, như kỹ thuật, cơ khí, công nghệ hay tài chính.

2. Màu sơn phù hợp người mệnh Kim

Theo phong thuỷ, người mệnh Kim hợp với những màu sơn mang tính chất Kim hoặc Thổ. Những màu sơn này bao gồm:

– Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự thanh khiết, tinh khôi và sang trọng. Màu trắng cũng giúp tăng cường năng lượng Kim và mang lại may mắn cho người mệnh Kim.

– Màu vàng: Màu vàng là biểu tượng của sự giàu có, quyền lực và vinh quang. Màu vàng cũng thuộc tính chất Thổ và có thể hỗ trợ cho người mệnh Kim trong công việc và tài lộc.

– Màu kem: Màu kem là một sắc thái của màu vàng, nhưng nhẹ nhàng và dịu dàng hơn. Màu kem có thể tạo ra không gian ấm cúng và thoải mái cho người mệnh Kim.

– Màu xám: Màu xám là một sắc thái của màu trắng, nhưng đậm đà và bí ẩn hơn. Màu xám có thể phản ánh tính cách nghiêm túc và chuyên nghiệp của người mệnh Kim. Đồng thời, màu xám bạc còn giúp những người mệnh Kim phát huy tối đa những ưu điểm nổi bật, điển hình là sự tinh tế, sâu sắc và sáng tạo 

– Màu nâu: Là màu thuộc hành Thổ – nguồn nuôi dưỡng của Kim, màu nâu sẽ tiếp thêm năng lượng, tạo không gian phát triển và hoàn thiện bản thân cho người mệnh Kim. Nhờ màu sắc cội nguồn từ đất, chủ nhân mệnh Kim sẽ luôn giữ được tinh thần tỉnh táo để tìm ra hướng đi đúng đắn, giải quyết mọi công việc. Điều này góp phần hỗ trợ không nhỏ đối với con đường sự nghiệp của người mệnh Kim.

3. Màu sơn không phù hợp người mệnh Kim

Bên cạnh những màu sắc tương sinh của mệnh Kim, gia chủ cũng cần chú ý đến bảng màu tương khắc nên tránh. Ngược lại, người mệnh Kim nên tránh những màu sơn mang tính chất Mộc hoặc Hoả. Những màu sơn này bao gồm:

– Màu đỏ: Màu đỏ là biểu tượng của sự nóng bỏng, đam mê và quyết liệt. Tuy nhiên, màu đỏ cũng thuộc tính chất Hoả và có thể xung khắc với năng lượng Kim của người mệnh Kim.

– Màu cam: Màu cam là một sắc thái của màu đỏ, nhưng vui vẻ và lạc quan hơn. Tuy nhiên, màu cam cũng thuộc tính chất Hoả và có thể gây ra sự bất hòa cho người mệnh Kim.

– Màu xanh lá: Màu xanh lá là một sắc thái của màu xanh, nhưng tươi mát và thanh lọc hơn. Tuy nhiên, màu xanh lá cũng thuộc tính chất Mộc và có thể làm suy yếu năng lượng Kim của người mệnh Kim.

Kết luận

Người mệnh Kim nên chọn những màu sơn nhà mang tính chất Kim hoặc Thổ để đón tài lộc và hạnh phúc. Những màu sơn này là màu trắng, vàng, kem và xám. Người mệnh Kim nên tránh những màu sơn nhà mang tính chất Mộc hoặc Hoả để tránh xui xẻo và cãi vã. Những màu sơn này là màu xanh, đỏ, cam và xanh lá. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình.