Khi sơn tường nhà dưới thời tiết nắng nóng sẽ xảy ra những hiện tượng gì? Và làm thế nào để thi công sơn dưới thời tiết nắng nóng mà vẫn đảm bảo tuổi thọ cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Hãy cùng Infor tìm hiểu nguyên nhân, hậu quả và phương pháp sơn nhà hiệu quả khi gặp thời tiết nắng nóng.

 

 

1.Hậu quả

  • Sơn không đều sẽ tạo vết lô trên tường cả sơn lót và sơn màu, bị loang màu khi hoàn thiện. Bề mặt sơn khô nhanh quá, có hiện tượng rạn nứt bề mặt sơn, xảy ra hiện tượng bong tróc bề mặt sơn. Sơn lót bị chết do chưa kịp tạo màng liên kết, dẫn đến không còn khả năng kháng kiềm, chất lượng công trình sẽ giảm cả khả năng bền màu và khả năng chống thấm.
  • Khi xảy ra các hiện tượng trên thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thời gian tuổi thọ bền màu sơn phủ và tính thẩm mỹ của công trình, cũng như khả năng chống thấm của màng sơn.

2. Nguyên nhân

Nguyên nhân nào dẫn đến những hiện tượng trên chính là do tốc độ khô bề mặt quá nhanh do nhiệt độ ngoài trời cao cộng với nhiệt độ bên trong tường cao. Ngoài ra cũng có thể do sơn đặc cũng xảy ra hiện tượng trên.

3. Cách khắc phục

Căn cứ vào điều kiện kỹ thuật công nghệ và thực tế thi công có 2 phương pháp khuyến cáo hướng dẫn thi công sơn:

a, Phương pháp thứ nhất:

+ Bước 1: Các bạn có thể giảm tốc độ khô bề mặt bằng cách sau khi vệ sinh bề mặt và trước khi sơn, dùng lô nhúng vào nước sạch lăn trên tường 1 lượt, sau tầm 15 – 20 phút bắt đầu lăn lớp sơn lót đầu tiên.

+ Bước 2: Pha thêm 10% nước với sơn lót rồi lăn bình thường.+ Bước 3: Pha thêm 10% nước với sơn phủ rồi lăn bình thường.

Lưu ý: Các bạn có thể chuẩn bị sẵn 1 thùng nước và 1 chiếc lô để bên cạnh thùng sơn lót để tiết kiệm thời gian thi công. Cách này là tối ưu nhất và đảm bảo kỹ thuật nhất và chúng tôi khuyến cáo các bạn nên thi công theo phương pháp này.


  1. b, Phương pháp thứ hai (Cách sơn nhà mùa nắng nóng):

Bạn có thể pha thêm nước vào thùng sơn cụ thể như sau:

+ Bước 1: Đối với lớp sơn lót đầu tiên các bạn nên pha khoảng 20% (tầm 4 lít/1 thùng) nước sạch đảo đều thùng sơn rồi lăn trực tiếp lên tường.

+ Bước 2: Đối với lớp sơn phủ thứ 3, 4 các bạn pha khoảng 10% (tầm 2 lít/ 1 thùng) nước sạch, đảo điều thùng sơn rồi lăn trực tiếp lên tường.Lưu ý: Khi sơn tránh ánh nắng trực tiếp giờ cao điểm, có thể khiến màng sơn bị rạn nứt vì khô cướp nước. Phương pháp 2 này sẽ tiết kiệm được nhân công hơn nhưng sẽ không tối ưu so với phương pháp thứ nhất.

Trên đây là phương pháp sơn nhà hiệu quả khi sơn nhà trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, chúc các bạn có được căn nhà với sắc sơn luôn bền đẹp cùng thời gian.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và màu sơn phù hợp bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi như sau: Hotline 1900545593 hoặc gửi thông tin vào mail: inforvietnam@gmail.com.