Bước cuối cùng để hoàn thiện ngôi nhà của bạn chính là việc lựa chọn sơn nước. Không chỉ mang đến màu sắc hoàn hảo, sơn nước còn mang đến sự bảo vệ bề mặt lẫn kết cấu ngôi nhà theo thời gian. Tuy nhiên, giữa bề mặt nội thất và ngoại thất có sự khác nhau nhất định nên tính chất của loại sơn cũng phải khác nhau. Việc sử dụng nhầm 2 loại sơn này sẽ là sai lầm khá nghiêm trọng.

Sơn trong nhà có tính chất mịn, bóng và bền màu, nhưng khả năng chống rêu mốc và sự tác động trực tiếp của thời gian hạn chế. Nếu bạn sử dựng sơn trong nhà cho bề ngoài sẽ dễ sinh ra hiện tượng màng sơn bị hóa, rêu mốc và phai màu, và gây tốn kém về chi phí khi phải sơn sửa về sau.

Sơn ngoài trời mang điểm thích nghi với sự tác động khắc nghiệt của thời tiết như khả năng chống thấm cao, tránh được các tình trạng rêu mốc, bong tróc gây mất thẩm mỹ quan. Cũng chính vì vậy mà sơn ngoài trời có sự hạn chế về độ mịn và bóng của nước sơn nên không phù hợp với để sơn bên trong ngôi nhà.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại sơn va, mỗi loại đều được làm cho phù hợp với tính chất của từng loại. Việc quan trọng, hãy lựa chọn thật kỹ và nhờ sự hướng dẫn của người bán hàng để tránh sự nhầm lẫn nghiêm trọng này.