Sơn nhà là một trong những công việc cần thiết để làm mới không gian sống. Tuy nhiên, một trong những vấn đề thường gặp khi sơn nhà mới là mùi hóa chất từ sơn gây khó chịu và có thể gây hại cho sức khỏe. Trong bài viết này, Infor Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để khử mùi sơn nhà mới an toàn và hiệu quả. 

1. Nguyên nhân gây mùi sơn gây ra là do đâu?

Mùi sơn gây khó chịu xuất phát từ các hợp chất hóa học có trong sơn. Các chất này bao gồm các dung môi, chất phụ gia và chất tạo màu. Khi sơn được sử dụng, các hợp chất này bay hơi và tạo thành mùi sơn. Điều này làm cho không khí trong nhà trở nên khó chịu hoặc bị ô nhiễm

2. Tác hại khi hít phải mùi độc hại của tường sơn mới:

Mùi sơn không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây hại cho sức khỏe. Các chất hóa học trong sơn có thể khiến kích ứng đường hô hấp, gây ra các triệu chứng như ho, khó thở và viêm mũi. Ngoài ra, tiếp xúc mùi sơn trong thời gian dài có thể khiến bạn gặp các vấn đề về hệ thần kinh, như chóng mặt, buồn nôn và đau đầu hay các vấn đề về gan và thận.

3. Mẹo khử mùi sơn, hạn chế độc hại từ mùi sơn tường:

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bạn và gia đình, một số cách sau đây có thể giúp bạn khử mùi sơn nhanh chóng.  

– Mở cửa thông thoáng

Hãy đảm bảo thông gió tốt trong quá trình sơn nhà và sau khi hoàn thành. Mở cửa kết hợp sử dụng quạt để đẩy không khí ô nhiễm ra khỏi nhà. Cách này không tốn chi phí nhưng lại hiệu quả cao đẩy mùi nhanh chóng.

– Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính là một dạng carbon đã được xử lý qua nhiệt độ cao, cấu trúc của than hoạt tính thường xốp và có lỗ rỗng nên dễ dàng hấp thụ, tạo điều kiện phản ứng với nhiều chất khác nhau. Đặt than hoạt tính ở các vị trí góc trong nhà giúp giảm mùi sơn và lọc không khí

  • – Sử dụng các loại tinh dầu 

Tinh dầu thơm phòng với các thành phần thiên nhiên như tinh dầu các loại hoa, trái cây hoặc gỗ có tác dụng làm sạch không khí tạo không gian thơm mát, an lành và thoải mái. Bạn có thể lựa chọn mùi hương theo sở thích của mình. Tuy nhiên để khử mùi sơn, bạn nên sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu bạc hà, tinh dầu chanh hoặc tinh dầu oải hương để mang lại hiệu quả cao.

  1. – Khử mùi sơn bằng bã cà phê, hạt cà phê

Bã cà phê hay hạt cà phê là một trong cách khử mùi rất tốt, thường được mọi người treo trên xe để loại bỏ mùi khó chịu của ô tô.  Với cách này bạn cho cà phê nguyên hạt hoặc bã cà phê vào dụng cụ đựng và đặt ở các góc nhà cũng như gần cửa sổ thoáng gió để mùi hương cà phê lan tỏa khắp phòng lấn át mùi sơn mới. 

– Khử mùi sơn bằng Baking soda

Để các hộp Baking Soda mở ở các góc phòng hoặc gần các nguồn thông gió sau khi sơn xong. Baking soda sẽ tiếp tục hấp thụ mùi sơn và làm trong lành không khí, kháng khuẩn ngôi nhà của bạn.

Mùi sơn gây khó chịu và có thể gây hại cho sức khỏe. Bằng cách sử dụng các biện pháp khử mùi sơn nhà mới an toàn và hiệu quả, chúng ta có thể tận hưởng không gian sống sạch mà không phải lo lắng về mùi hóa chất độc hại. Hãy áp dụng những mẹo trên để tạo ra một không gian sống trong lành và thoải mái sau khi sơn nhà.