Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa và cảm xúc riêng. Do vậy màu sắc có thể ảnh hưởng đến tiềm thức của mỗi chúng ta. Cảm giác của màu sắc được chia thành hai nhóm chính thường được gọi là màu sắc ấm áp và màu sắc mát.  

Màu đỏ là màu sắc thu hút sự chú ý nhiều nhất và gắn liền với cảm xúc mạnh mẽ. Màu đỏ được sử dụng phổ biến thể hiện sự nguy hiểm, sức mạnh, hay quyền lực. Trong văn hóa của Việt Nam, màu đỏ còn đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng màu đỏ, hoặc sử dụng màu đỏ không hợp với bối cảnh, vì màu đỏ có thể mang đến cảm giác căng thẳng thị giác, cảm giác gây hấn.

Màu da cam là màu sắc kết hợp giữa màu vàng và đỏ. Đây là màu sắc của người hướng ngoại, giải phóng cơ thể, hấp dẫn giới trẻ. Màu cam còn là màu động viên và khích lệ, để có cái nhìn tích cực về cuộc sống.

Màu vàng – màu sắc của sự lạc quan. Là màu truyền tải năng lượng trẻ trung, ngoài ra màu sắc này còn kích thích phần bên trái của não, giúp suy nghĩ rõ ràng và đưa ra quyết định nhanh chóng. Tuy nhiên, màu vàng cũng có nhược điểm đó là nó có thể gây ra sự lo lắng và khiến người ta trở nên quan trọng hóa mọi việc.

Màu hồng – màu sắc của sự nhạy cảm, là sự kết hợp hài hòa giữa màu đỏ mạnh mẽ và màu trắng tinh khiết mang đến cảm giác sự dịu dàng, sự thanh bình, tình yêu và sự nữ tính, tuy nhiên dễ bị tổn thương. Chúng ta thường ví von nhìn thế giới qua “ Lăng kính màu hồng” như một ý nghĩa không thực tế và lạc quan quá mức.

Màu xanh da trời là màu sắc mang lại cảm giác tin tưởng. Màu của biển, màu của bầu trời tạo ra sự yên tĩnh, thanh bình. Trong các chiến dịch màu xanh da hay được sử dụng nhằm mục đích tạo sự tin tưởng, truyền cảm hứng cho lòng tin, lòng trung thành và trách nhiệm.

Màu xanh lá cây đại diện cho sự tăng trưởng và sức khỏe. Màu sắc của sự tươi mới và yên bình. Một không gian xanh sẽ mang đến sự tươi mát trong tâm hồn.

Màu tím là màu của tâm linh, màu sắc này được kết hợp từ năng lượng của màu đỏ và sự bình tĩnh của màu xanh, Một màu truyền cảm hứng cho sự phản chiếu, mang vẻ đẹp sang trọng. Người yêu thích màu tín thường nhạy cảm, hướng nội.

Màu nâu, màu sắc của đất, với thông điệp là sự ổn định và vững chắc. Màu nâu là màu của sự tự tin an toàn, yên tĩnh, ấm áp và yên tâm. Tuy nhiên màu nâu lại được ít người yêu thích.

Màu xám – màu sắc của sự thỏa hiệp, truyền tải cảm giác ảm đạm. Màu xám có tác dụng ổn định vì tính chất trung tính. Mặc dù nó không sự quyến rũ nhưng lại mang vẻ thanh lịch nhiều người yêu thích.

Màu đen màu sắc bí ẩn, mang sự mạnh mẽ, tinh tế và huyền bí. Màu đen truyền tải sự bi quan, tiêu cực tuy nhiên nó cũng là màu biểu thị quyền lực và sự kiểm soát. Màu đen mang lại sự tương phản, nổi bật cho màu sắc khác.