Mỗi công trình với sự đầu tư nhiều vì cũng muốn mang lại kết quả tốt nhất. Và để có một công trình hoàn hảo thì không thể không nhắc đến sự có mặt của sơn lót. Đây là loại sơn có vai trò cực kỳ quan trọng tác dụng là để tạo ra một bề mặt sơn láng mịn và hoàn hảo nhất để sơn lớp sơn phủ. Tuy nhiên vẫn có một số người vẫn vô tình bỏ qua lớp sơn này. Đây là nguyên nhân khiến cho khi thi công sơn lớp sơn phủ, sơn màu không được đẹp và bị giảm độ bám dính theo thời gian. Hãy cùng Infor tìm hiểu kĩ thêm sơn lót là gì? Và công dụng cụ thể của loại sơn này là gì?


 

 

1. Sơn lót là gì?

   Sơn lót  là lớp sơn với công thức sản xuất riêng biệt. Được dùng phủ lên bề mặt vật liệu trước khi tiến hành thi công sơn phủ hoặc sơn màu. Khi sử dụng thì giúp tạo độ bám dính tốt cho bề mặt. Nhờ đó mà hỗ trợ được lớp sơn phủ bám chặt hơn vào bề mặt vật liệu. Tránh được hiện tượng bong tróc, mất tính thẩm mỹ khi sử dụng. Vậy nên chúng ta cũng có thể thấy đây là bước không nên bỏ qua trong quá trình sơn lại hay sơn mới tường.

  1. 2. Vai trò của sơn lót:
  2. + Khả năng chống kiềm của sơn lót rất cao. Do đó, nếu tường nhà bạn bị kiềm hóa, sơn lót sẽ giúp cho bề mặt tường không bị hư hỏng, bong tróc.
  3. +   Ngoài khả năng chống kiềm, sơn chống lót còn có thể chống thấm rất tốt. Nếu tường không được sơn lót, khi trời mưa sẽ khiến cho tường ẩm ướt, nếu tình trạng này kéo dài trong một thời gian sẽ làm cho tường bị ẩm mốc, hoen ố, vừa gây mất thẩm mỹ chung cho ngôi nhà, vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của những người sống trong ngôi nhà đó.

    +   Sơn lót có vai trò như chất kết dính giữa lớp sơn phủ và bề mặt tường. Nếu được dùng loại sơn lót chất lượng tốt thì độ bền của lớp sơn phủ cũng cao hơn nhiều so với các loại thông thường hoặc không sơn lót.

    +    Sơn lót tạo bề mặt lý tưởng cho quá trình sơn phủ, việc lên màu khi sơn phủ sẽ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và tăng cường thêm độ láng mịn của lớp sơn phủ.

    +  Tiết kiệm lượng sơn phủ: nếu không dùng sơn lót, sơn phủ sẽ bị lớp bột trét hút vào nên lượng sơn phủ phải dùng sẽ nhiều hơn. Hơn nữa, giá thành của sơn phủ cao hơn rất nhiều so với sơn lót nên việc sử dụng sơn lót sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều cho gia chủ.

    +Giữ tính thẩm mỹ cho tường nhà: nếu không dùng sơn lót để sơn nhà hoặc sơn lại nhà thì thời gian đầu không có ảnh hưởng gì đến công trình được thi công, nhưng về lâu dài, chất lượng, thẩm mỹ và độ bền của công trình sẽ nhanh chóng bị giảm sút.

3. Cách sử dụng sơn lót :

– Chuẩn bị bề mặt:

     Bề mặt tường phải sạch, khô, không có tạp chất làm giảm độ bám dính như bột, bụi, dầu mỡ. Độ ẩm tường không quá 16% hoặc để tường khô từ 20- 28 ngày trong điều kiện bình thường( nhiệt độ 30oC, độ ẩm môi trường 80%).

    Sử dụng bột trét Infor để có bề mặt nhẵn mịn.

– Thi công:

    Có thể pha thêm 5% nước sạch( nếu cần) cho vừa loãng, khuấy thật kĩ, dùng rulo, chổi cọ, súng phun phủ lên tường 2- 3 lớp, để khô từ 2- 3h rồi mới phủ lớp tiếp theo.

– Vệ sinh dụng cụ: Dùng xà phòng và nước sạch rửa ngay sau khi sử dụng.

   Bảo quản: Lưu trữ sơn ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đặt thùng ở vị trí thẳng đứng, đậy chặt nắp. Dùng ngay sau khi mở.

Kết luận về sơn lót tường!

Như vậy, sơn lót đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ các bức tường khỏi tình trạng ẩm mốc, bong tróc khi thời tiết thay đổi, làm bề mặt sơn bền hơn, đảm bảo chất lượng sơn tường, và trần. Với những thông tin trên hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, chúc bạn có ngôi nhà đẹp!


Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và màu sơn phù hợp bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi như sau: Hotline 1900545593 hoặc gửi thông tin vào mail: inforvietnam@gmail.com.