Phòng bếp chính là nơi giữ ngọn lửa tình cảm của mỗi gia đình, do đó sự kết hợp giữa màu sắc và nội thất của không gian này được nhiều gia chủ chú trọng quan tâm. Cách bày trí theo phong thủy là ý tưởng hay mà các bạn có thể tham khảo

Khi nói đến phong thủy, thì các bạn cần áp dụng quy luật Tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Tuy nhiên, phòng bếp thuộc mệnh Hỏa các màu sắc như màu trắng, vàng, xanh da trời, xanh lá cây, các màu trung tính là những màu sắc bạn có thể tham khảo. Mỗi màu sắc đều có những ý nghĩa và kết hợp khác nhau, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có để sử dụng hiệu quả nhất

Màu trắng là màu của sự sạch sẽ, tinh khiết, sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái thư giãn trong không gian này. Ngoài ra, màu trắng là phông nền hoàn hảo khi kết hợp với các nội thất phòng bếp có tone màu nổi sẽ mang lại không gian ấn tượng.

Màu vàng sẽ tạo ra bầu không khí tươi vui trong khi bạn cùng gia đình thưởng thức bữa ăn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn màu vàng đậm sẽ khiến bầu không khí căng thẳng, dễ nóng giận, do vậy bạn hãy lựa chọn những tone màu vàng nhạt cho không gian này.

Màu xanh da trời mang lại cảm giác thư thái và giảm bớt sự nhộn nhịp, bận rộn trong bếp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng màu để làm điểm nhất thay vì sử dùng làm toàn bộ không gian bếp, vì màu này sẽ khiến sự hấp dẫn của các món ăn giảm xuống.

Màu xanh lá cây là mệnh mộc, nên rất hợp với mệnh hỏa của không gian bếp, ngoài ra màu này khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

Các màu trung tính, những màu sắc này đến sự bền vững, ổn định, giúp bếp lúc nào cũng có cảm giác ấm áp và sung túc.

Hãy lựa chọn những màu sắc phù hợp nhất để mang đến không gian phòng bếp ưng ý nhất cho gia đình mình.