Nhà bếp nhỏ có rất ít không gian để tu sửa, vì vậy việc sử dụng màu sơn đúng cách sẽ có hiệu quả đáng kể để tạo cảm giác rộng rãi hơn nhiều cho căn bếp so với diện tích thực của nó. Cùng Infor khám phá những mẹo chọn màu sơn tường cho phòng bếp ngay sau đây:


1.Màu sơn trung tính là một lựa chọn hoàn hảo

 Màu trắng và trung tính sẽ làm tăng ánh sáng cho phòng bếp và tạo không gian rộng rãi  hơn. Bạn nên sử dụng màu sơn sáng cho tường, mặt bàn, tủ và trần nhà để tạo ra một không gian gắn kết với ít ranh giới giữa các màu sắc. Bạn cũng có thể sơn thêm một số mảng màu sáng để tạo điểm nhấn cho bệ cửa sổ trong phòng bếp hoặc phía bên trong của các kệ tủ để phòng bếp đẹp hơn. Khi màu sắc sắc nét kết hợp với màu tường sáng, nhà bếp sẽ trông rộng rãi hơn vì nó thu hút mắt nhìn hơn. Để tránh tạo cảm giác căn phòng quá trắng, bạn hãy sử dụng các sắc độ sáng khác nhau hoặc thêm các kết cấu khác nhau bằng cách sử dụng thêm miếng dán để tạo sự thú vị cho nhà bếp.

 

 

2. Nhấn thêm màu sắc cho một bức tường

 Bạn cũng có thể sơn một bức tường trong nhà bếp có tông màu đậm hơn những bức tường còn lại, điều này có thể làm cho bức tường đó sâu hơn, giúp mở rộng không gian, đồng thời tạo sự thú vị để phòng bếp đẹp hơn nhiều.

 

 

3.Sử dụng cùng một màu sơn cho các bức tường và đồ trang trí trên tường

Bạn nên sử dụng cùng một màu sơn trên tường và các đồ trang trí trên tường để tạo cảm giác cao hơn cho trần nhà. Trần nhà màu trắng cũng giúp phản chiếu ánh sáng, tối đa hóa lượng ánh sáng ban ngày tự nhiên chiếu vào phòng.

4.Không để màu sơn tường tương phản quá mức với màu mặt bàn và tủ

Khi sơn mặt bàn, tủ và kệ, hãy sử dụng các màu khác với tường, nhưng không có sự tương phản lớn. Hãy chọn các tông màu cùng một dải màu. Các gam màu không tương phản quá nhiều sẽ khiến căn bếp của bạn trông thanh thoát và rộng rãi hơn nhiều.

 

 

5.Tránh sơn bóng phẳng

Các gam màu hơi bóng và tráng men sa tanh sẽ tạo ra các bề mặt phản chiếu nhẹ cho phép ánh sáng chiếu vào, có thể làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn. Nên sơn đồ gỗ và đồ trang trí bằng một lớp men có độ bóng vừa phải. Không sơn màu quá lì, vì màu sơn lì thường hấp thụ ánh sáng và tạo cảm giác chật chội hơn cho căn phòng.

Trong trường hợp ngân sách tu sửa cho phép, bạn có thể thêm một cửa sổ hoặc giếng trời dạng ống sẽ là một cứu cánh trong một căn bếp nhỏ. Trong trường hợp không thể có cửa sổ, việc bổ sung ánh sáng gián tiếp cho căn bếp bằng màu sơn sẽ giúp căn bếp có cảm giác rộng rãi hơn.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên của Infor Việt Nam sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn màu sơn tường cho gian bếp nhà bạn trở nên rộng rãi hơn. Chúc các bạn thành công.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và màu sơn phù hợp bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi như sau: Hotline 1900545593 hoặc gửi thông tin vào mail: inforvietnam@gmail.com.