Nếu như sơn nội thất, bạn có thể lựa chọn màu từng phòng riêng biệt theo sở thích cho từng cá nhân khác nhau nhưng khi sơn ngoại thất, bạn lại đau đầu lựa chọn chỉ một màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình. Màu sắc mặt ngoài ngôi nhà tạo ngay ấn tượng ban đầu về ngôi nhà cũng như chủ nhân của nó. Nhiều ngôi nhà xây thô rất đẹp, nhưng khi hoàn thiện phần sơn, mọi người lại lắc đầu tiếc rẻ. Đó là vì chủ nhà đã không chọn đúng gam màu và phân phối mảng màu phù hợp. Hãy cùng sơn Infor mang đến cho bạn những bí quyết đánh bay mọi nỗi lo âu cho bạn một cách dễ dàng nhé.

Ngày nay, việc lựa chọn màu sơn ngoại thất theo phong thủy không còn xa lạ gì đối với các gia chủ. Hãy truy cập vào website của sơn Infor để bạn có thể lựa chọn được màu sơn ưng ý cho mình mà lại hợp với phong thủy của bạn và gia đình.

–  Lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với khí hậu

Khí hậu nước ta nắng nóng, thậm chí có nhiều ngày chói chang. Những bề mặt nhà màu lạnh như xanh da trời, xanh lục hấp thụ ánh sáng mạnh và phản xạ ánh sáng yếu, tạo cảm giác dễ chịu. Ngoài việc chọn màu phù hợp với khí hậu, khi thực hiện cần đảm bảo sự hài hòa về màu sắc. Những ngôi nhà sử dụng các màu sắc chói gắt, đối lập quá mạnh chứng tỏ sự thiếu hiểu biết màu sắc của chủ nhân hoặc muốn phô trương quá lố. Không thể có một công thức tổng quát cho màu sắc ngoại thất ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc cố gắng đưa nhiều chi tiết phào chỉ để rồi sơn phết quá nhiều mảng màu nhỏ, vụn. Lúc đó ngôi nhà của bạn có màu sắc “đình, chùa” chứ không còn là ngôi nhà hiện đại.

chọn màu sơn ngoại thất
Mách bạn bí quyết chọn màu sơn ngoại thất

–  Lưu ý về màu ngói

Bạn cần lưu ý  một chút đến việc chọn màu sơn phù hợp với màu ngói mà bạn đã chọn. Thị trường có rất nhiều loại ngói trang trí màu sắc đa dạng nên nếu đã trót thích gam màu lạnh xanh mát cho tường nhà, bạn cần sử dụng ngói các màu xanh dương, xanh lá cây đậm. Ngược lại, khi đã dùng ngói đỏ hoặc nâu, bạn phải sơn tường các gam màu hồng nhạt, vàng chanh hoặc nâu be. Đó là màu chính, còn các màu phụ có thể là nóng hoặc lạnh đối lập để bổ sung cho phong phú bảng màu. Nhưng chỉ nên sơn các gờ chỉ nhỏ, điểm nhấn mà không nên làm tràn lan cả mảng lớn, dễ gây cảm giác tranh chấp khó chịu

chọn màu sơn ngoại thất
Mách bạn bí quyết chọn màu sơn ngoại thất
  • Khi đã chọn được gam màu tổng thể cho ngôi nhà của bạn, chọn màu cửa cũng trở nên dễ dàng hơn. Màu cửa là điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Ngôi nhà sẽ trở nên thu hút hơn nếu như màu cửa vừa có sự tương phản lại có sự hài hòa khi kết hợp cùng màu tổng thể. Những phong cách khác nhau sẽ có những cách kết hợp thú vị khác nhau. Sơn Infor gợi ý cho bạn một số phong cách dưới đây. 
  • Cuối cùng sau khi đã chuẩn bị đượcmàu sơn ngoại thất, Điều quan trọng cốt lõi là hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm sơn chất lượng và một người thợ giỏi. Hãy để sơn Infor và chuyên gia phối màu của chúng tôi nhanh chóng tạo nên ngôi nhà trong mơ cho bạn.

    INFOR – Vẻ đẹp từ chất lượng