Từ xa xưa, người Việt Nam quan niệm rằng để cho mọi công việc được thuận lợi, chúng ta thường hay xem theo tuổi của mình tránh những điều xui xẻo, và sẽ mang đến may mắn. Với ngôi nhà cũng vậy, gia chủ cũng thường xem tuổi để tìm ra thời điểm thi công nào tốt nhất, hướng nào tốt nhất. Và việc lựa chọn màu sơn theo tuổi hay theo phong thủy cũng là một trong những lựa chọn hay mà các gia chủ thường làm. Vậy lựa chọn như thế nào mới đúng theo độ tuổi hay phong thủy, các gia chủ có thể tham khảo dưới đây.

Lựa chọn màu sơn nhà theo tuổi có nghĩa là bạn lựa chọn theo quy tắc “Ngũ hành và màu sắc”. Đại diện ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và tồn tại theo quy luật tương sinh, tương khắc, và quy luật của Ngũ hành cũng phù hợp với quy luật của tự nhiên. Màu sắc cũng có sự chuyển đổi như ngũ hành và cũng hoàn toàn hợp với các quy luật tự nhiên như.

Cách chọn màu sơn của gia chủ mệnh Kim

Màu hợp với mệnh Kim nhất là màu vàng, trắng. Màu nâu đất, màu vàng hoảng thổ là màu tương sinh trong ngũ hành. Do vậy lựa chọn màu sơn nhà theo tuổi này thì nên lựa chọn những gam màu sáng và những màu ánh kim. Những màu sắc này luôn đem lại niềm vui và sự may mắn cho gia chủ.

Cách chọn màu sơn của gia chủ mệnh Mộc.

Nếu như bạn mệnh Mộc hãy lựa chọn những màu sắc như màu đen, xanh nước biển, xanh lá cây, màu gỗ, nâu. Và tránh những màu sắc có tone màu sáng như màu trắng, bạc, vàng nhạt hay màu kem.

Cách chọn màu sơn của gia chủ mệnh Thủy

Màu đen hoặc xanh dương là màu sắc của người mệnh Thủy và xanh lá cây thì chỉ nên dùng để điểm xuyến như khung ảnh, vật dụng trang trí. Và với mệnh này thì gia chủ nên tránh những màu sắc như màu vàng và vàng đất, vì đây là màu sắc tương trưng cho mệnh Thổ mà Thổ thì khắc Thủy theo Ngũ hành.

Cách chọn màu sơn của gia chủ mệnh Hỏa

Trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ và khắc Kim, với những gia chủ thuộc mệnh Hỏa có tính cách yêu thích sự chủ động, tích cực và sôi nổi. Màu tương sinh với mệnh Hỏa là màu xanh lá cây, màu hòa hợp là màu đỏ, hồng, tím, cam và tránh sử dụng các màu đen, xám, xanh nước biển.

Cách chọn màu sơn của gia chủ Thổ

Người mệnh Thổ kỵ nhất là màu xanh lá cây, vì đó là đá có màu cùa hành Mộc, nên khi lựa chọn màu sơn thì hảnh tránh màu này. Màu phù hợp nhất với gia chủ là màu đỏ, hồng, tím, nâu đất, vàng sậm.