Phòng khách là trái tim của ngôi nhà, không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ của gia chủ. Vậy nên, khi muốn lựa chọn màu sơn cho phòng khách bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau như sau:
1. Theo phong cách thiết kế
Muốn chọn sơn màu gì bạn cũng cần phải xác định ước muốn của mình về phong cách của phòng khách là như thế nào. Mỗi phong cách khác nhau lại thích hợp với màu sắc chủ đạo tương ứng, tuyệt đối đừng nhầm lẫn điều này.


+ Nếu căn phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại thì màu tím, xanh tím có thể được sử dụng làm gam màu chủ đạo. Nó không những đem lại sự sang trọng, tinh tế mà còn đem lại cảm giác của sự giàu có và thành công.
+ Nếu yêu thích phong cách Bắc Âu Scandinavia thì nên chọn màu trắng, đây chính là gam màu có thể thống trị được trong phong cách thiết kế này.
Tương tự đối với những phong cách khác cũng vậy. Tất nhiên bạn cũng đừng quá cứng nhắc vì một phòng khách với nhiều màu sắc khác nhau có thể là một xu hướng đang rất thịnh hành, miễn là màu sắc ở trong căn phòng đừng quá đối chọi với nhau là được.

2. Theo phong thủy
Chọn màu sơn ngoài yếu tố đẹp, cũng cần quan tâm yếu tố phong thủy. Theo quan niệm dân gian, cách bố trí cũng như màu sắc có tác động tới sự may mắn cũng như công việc của gia đình. Vì thế, nếu chọn được màu sơn vừa đẹp vừa hợp phong thủy sẽ làm căn phòng thêm sinh động và tạo ra nhiều tài vận tốt đẹp cho gia chủ.


Màu sơn theo phong thủy cần dựa vào các yếu tố:
Màu sơn phòng khách phải hợp với mệnh của chủ nhân ngôi nhà. Ví dụ người chủ nhà sinh năm 1969 là mạng thổ, vì thế khi lựa chọn màu sơn cần tránh các màu thuộc bảng màu xanh lá, nên chọn những màu như xám, vàng.
Ý nghĩa các màu sơn cũng rất quan trọng. Màu đen là màu cấm kị trong sơn phòng khách vì màu đen ngoài việc hấp thụ nhiệt cao, màu đen còn mang đến vận xui rủi cho chủ nhân ngôi nhà. Nên chọn màu trắng để sơn trần vì màu trắng tượng trưng cho sự cát tường, màu đỏ là màu của quyền lực, nhiệt huyết đam mê trong khi màu xanh lá sẽ hỗ trợ tiền tài, màu vàng là sự giàu sang và xanh nước biển tạo sự ấm no cho gia đình.
3. Tập trung vào màu nội thất phòng khách


Màu sơn không vẫn chưa đủ, để tạo được phong cách cho phòng tiếp khách, bạn cũng cần phải quan tâm đến các món đồ nội thất như bàn ghế, rèm, sofa… Khi đã lựa chọn được tông màu chủ đạo thì mới dựa vào đó để chọn tông màu cho đồ dùng nội thất trong phòng.