Thời điểm cuối năm đang đến gần, đây cũng là thời điểm các gia chủ có ý định làm mới lại ngôi nhà sau nhiều năm sử dụng. Để sơn lại tường cũ thật đẹp và vẫn đảm bảo công trình, INFOR VIỆT NAM sẽ giới thiệu bạn quy trình sơn lại tường cũ:  

Xử lý bề mặt tường cũ: Đây là bước rất là quan trọng, lớp tường cũ sau nhiều năm bị hoen ố, bụi bặm. Các bạn cần phải xử lý sạch bề mặt bằng cách dùng giấy nhám hoặc dùng bàn chải để chà thật sạch. Sau đó, sử dụng chổi để quét sạch lớp bụi bẩn.

Bước tiếp là sử dụng bột bả: Tuy nhiên, bước này có bỏ tùy theo ý kiến của mỗi gia chủ. Bạn pha bột bả với nước theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì, sau đó bạn sử dụng đồ dùng chuyên dụng là bàn bả và dĩa bả để tạo bề mặt tường bả. Sử dụng 2 lớp và thời gian giữa mỗi lớp từ 2-3 tiếng tùy theo thời tiết. Một lưu ý là thời gian khô của bề mặt bả, không để quá lâu, tránh bức tường bả quá khô không xử lý tiếp được

Sử dụng sơn lót chống kiềm: là bước rất quan trọng. Đây là lớp bảo vệ hoản hảo cho ngôi nhà giúp chống lại việc thấm kiềm vào lớp sơn phủ cuối cùng và làm tăng tuổi thọ cho lớp sơn hoàn thiện. Vì vậy, bên nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt để đảm bảo công trình. Sử dụng 2 lớp lót kháng kiềm cho bước này và thời gian mỗi lớp từ 2-3 tiếng tùy theo thời tiết. Tỷ lệ pha, thì bạn xem trên bao bì của sản phẩm.

Bước cuối cùng sử dụng 02 lớp sơn phủ để hoàn thiện ngôi nhà: Dòng sơn phủ có 03 loại sơn chính là sơn mịn, sơn bán bóng, và sơn siêu bóng nano. Trong với ba dòng này thì dòng siêu bóng Nano đang được đánh giá là tốt về cả hình thức và chất lượng, tuy nhiên giá thành lại cao hơn so với 02 dòng kia. Bạn sử dụng 02 – 03 lớp cho lớp phủ này, và thời gian từ 02 – 03 tiếng tùy theo thời tiết.

Như vậy, chỉ cần áp dụng quy trình sơn này bạn đã mang lại một không gian mới, chất lượng tốt cho toàn bộ căn nhà của mình. Chúc các bạn thành công.