Bạn có biết rằng màu sơn nhà ảnh hưởng đến phong thuỷ và vận mệnh của bạn không? Nếu bạn thuộc mệnh Mộc, bạn nên chọn những màu sơn hợp phong thuỷ để tăng cường khí vượng, hóa giải xui xẻo và mang lại may mắn cho gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những màu sơn người mệnh Mộc nên sử dụng và những màu sơn cần tránh.

1. Tìm hiểu đôi nét về người mệnh Mộc

 

Mệnh Mộc là những người có năm sinh là: Đại Lâm Mộc (1928, 1929, 1988, 1989), Dương Liễu Mộc (1942, 1943, 2002, 2003), Tùng Bách Mộc (1950, 1951, 2010, 2011), Bình Địa Mộc (1958, 1959, 2018, 2019), Tang Đố Mộc ( 1972, 1973), Thạch Lưu Mộc (1980, 1981),…

Mỗi năm sinh khác nhau thuộc mệnh Mộc sẽ có những điểm riêng. Tuy nhiên, tổng quan, họ là người:

  • Có tinh thần trách nhiệm cao, chịu khó làm việc và có khả năng lãnh đạo.

– Tâm hồn thiện lương, thẳng thắn và chung thủy trong tình yêu.

– Có khả năng sáng tạo và năng khiếu nghệ thuật. Họ thích học hỏi những điều mới lạ và khám phá thế giới.

– Người mệnh Mộc có tính cách hoà đồng và vui vẻ. Họ dễ kết bạn và được nhiều người yêu quý. Tuy nhiên những người mệnh Mộc cũng có nhược điểm là hay nóng nảy và thiếu kiên nhẫn. Họ dễ bị kích động và không biết kiềm chế cảm xúc.

  • 2. Mệnh mộc hợp màu sơn nào

Theo phong thuỷ, ngũ hành tương sinh là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim. Do đó, người thuộc mệnh Mộc nên chọn những màu sơn hợp với Thủy hoặc Hỏa để tăng cường khí vượng cho ngôi nhà. Những màu sơn hợp phong thuỷ mệnh Mộc là:

– Những màu sơn mang tính chất Thủy: xanh dương, xanh ngọc bích… Những màu sơn này giúp người mệnh Mộc dễ dàng giao tiếp, thể hiện bản thân và tạo ra những ý tưởng sáng tạo.

– Những màu sơn mang tính chất Hỏa: Đỏ, cam, vàng, hồng… Những màu sơn này giúp người mệnh Mộc có thêm năng lượng, đam mê và sự tự tin. Họ cũng dễ thu hút sự chú ý và may mắn trong công việc và tình yêu.

– Những màu sơn hợp mang tính chất Mộc: do Mộc trong tiếng Hán Việt có nghĩa là cây, cây thân gỗ, thảo mộc nên người mệnh Mộc hợp với những gam màu xanh lá. Ngoài màu xanh lá cây thuần thì bạn cũng có thể “biến tấu” không gian sống với những màu cùng tông khác như xanh nõn chuối, xanh cốm, xanh đen,… Đây đều là những màu tốt vận, tương sinh với gia chủ mệnh Mộc, từ đó đem đến nhiều may mắn, sức khỏe tốt, sự nghiệp hanh thông, phát triển.

3. Những màu sơn người mệnh Mộc nên tránh

Theo phong thuỷ, ngũ hành tương khắc là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim. Do đó, người thuộc mệnh Mộc nên tránh những màu sơn hợp với Kim hoặc Thổ để không bị suy yếu khí vận của ngôi nhà. Những màu sơn người mệnh Mộc nên tránh là:

– Những màu sơn mang tính chất Kim: Trắng, bạc, xám… Những màu sơn này có thể làm người mệnh Mộc cảm thấy lạnh lùng, cô đơn và thiếu cảm xúc. Họ cũng dễ bị áp lực và căng thẳng trong cuộc sống.

– Những màu sơn mang tính chất Thổ: Nâu, đất, be… Những màu sơn này có thể làm người mệnh Mộc cảm thấy buồn chán, uể oải và thiếu động lực. Họ cũng dễ bị trì trệ và lạc hậu trong công việc và học tập.

Kết luận:

Màu sơn nhà không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến phong thuỷ và vận mệnh của bạn. Nếu bạn thuộc mệnh Mộc, bạn nên chọn những màu sơn hợp phong thuỷ để tạo ra không gian sống tươi mới, hài hòa và may mắn cho bạn và gia đình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức về phong thuỷ và cách chọn màu sơn nhà phù hợp với mệnh Mộc.