Phòng khách là nơi được rất nhiều người đầu tư về thiết kế nội thất, là nơi thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên, một trong những yếu tố bị “xem nhẹ” nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc tạo nên thẩm mỹ cho căn phòng đó chính là màu sơn. Dưới đây, Infor Việt Nam sẽ hướng dẫn các cách phối màu sơn cho phòng khách để tạo nên diện mạo mới mẻ cho không gian nhà mình nhé.

1. Vì sao nên phối màu sơn trong phòng khách?

Màu sơn tường được xem là lớp nền cơ bản, là điểm tựa để làm nổi bật tổng thể kiến trúc không gian. Sẽ thật sai lầm nếu như bạn chọn màu sơn cho phòng khách không có sự ăn nhập với tổng thể thiết kế. Ngoài ra, màu sơn còn là yếu tố mang tính thẩm mỹ, đẩy vẻ đẹp lên một tầng mói, tạo chiều sâu trong không gian giúp cho phòng khách đẹp, hiệm đại hơn. Vậy nên, lựa chọn và phối màu sơn trong phòng khách là điều rất cần thiết khi thiết kế.

2. Cách phối màu sơn phòng khách theo phong thủy

Phối màu sơn phòng khách theo phong thủy hợp mệnh của gia chủ cũng là phương pháp nên chọn khi sơn nhà. Điều này còn mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Infor Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá màu sắc phù hợp theo từng cung mệnh khác nhau ngay bên dưới

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Kim

Mệnh kim có màu bản mệnh là màu trắng, màu vàng nhạt, màu xám, ánh kim. Vậy nên gia chủ cũng có thể sơn phòng khách những màu này. Ngoài ra, Thổ sinh Kim nên gia chủ cũng có thể sử dụng các màu như nâu, cam đất và kị các màu hồng, đỏ, tím.

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Thủy

Gia chủ mệnh thủy có thể lựa chọn màu đen, xanh da trời, xanh ngọc, xanh nước biển để sơn tường phòng khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc tương sinh với mệnh thủy là các màu mệnh kim như trắng, vàng nhạt, xám  và kị màu nâu, cam đất, màu đất.

phòng khách

Phối màu sơn cho người mệnh Thủy

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Mộc  

Nếu là người mệnh mộc, gia chủ nên chọn các màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh rêu để sơn phòng khách. Ngoài ra, quý vị cũng có thể chọn màu sắc tương sinh của mệnh mộc là màu mệnh thủy: xanh da trời, xanh ngọc, xanh coban. Kị các màu trắng, vàng nhạt, xám, ánh kim.

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Hỏa

Màu hồng, đỏ, tím là màu bản mệnh cho những người mệnh hỏa. Màu của mệnh này khá nóng nên gia chủ có thể giảm nhẹ mức độ màu sắc hoặc kết hợp màu khác để tạo sự hài hòa dễ chịu. Ngoài ra, Mộc sinh Hỏa nên gia chủ cũng có thể chọn màu tương sinh là xanh lá cây, xanh rêu, xanh nõn chuối cho phòng khách. Kị các màu xanh da trời, xanh ngọc, xanh coban.

phòng khách

Mẫu phối màu sắc cho phòng khách gia chủ mệnh hỏa

Màu sơn phòng khách cho người mệnh Thổ

Người mệnh thổ nên chọn các màu nâu, cam đất để sơn phòng khách. Hoặc gia chủ cũng có thể chọn các màu tương sinh mệnh Thổ từ mệnh Hỏa như hồng, đỏ, tím. Kị các màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh rêu.