1. Phối màu sơn trang trí trần, tường, sàn chung tone màu

Cách đơn giản nhất để phối màu sơn trang trí trần, tường và sàn nhà đó là chọn cùng một tông màu cho tất cả những khu vực này. Khi đó, bạn sẽ xóa đi ranh giới của từng khu vực, không gian căn nhà liền mạch hơn, nhờ đó có thể đánh lừa thị giác người nhìn, mang lại cảm giác rộng rãi và có chiều sâu hơn cho ngôi nhà.

Chẳng hạn, bạn có thể chọn cho trần, tường và sàn nhà cùng một trong những tông màu nhẹ nhàng như màu nude, màu xanh dương, hoặc trắng tinh khôi. Điều này giúp không gian nhà bạn thoáng đãng, sáng sủa hơn.

Bạn nên tránh các gam màu nóng như: Cam, đỏ, tím vì những màu này gây cảm giác không gian bị thu hẹp, chật chội hơn.

2.Màu sơn trung tính cho căn phòng

Màu ghi xám

Đối với các gia đình có diện tích khiêm tốn thì việc sử dụng những gam màu sơn trung tính như xám, ghi sẽ giúp bạn linh hoạt khi phối hợp với nội thất trang trí khác, xám hay ghi là kết quả của sự trung lập khi phối màu trắng và đen, vì vậy khi ngôi nhà được sơn màu xám thì việc sử dụng các thiết kế nội thất có màu sắc nổi bật sẽ vừa mang đến cảm giác rộng rãi, vừa tạo được sự sang trọng, lịch sự.

3.Màu vàng, be cho nhà diện tích nhỏ

Màu vàng, màu be khi sử dụng để sơn nhà thường mang đến cảm giác rộng rãi, ngôi nhà diện tích khiêm tốn trở nên ấp áp, tươi sáng. Màu vàng thực sự làm “bùng nổ” căn phòng nhỏ. Nó có thể bù đắp cho một căn phòng thiếu ánh sáng. Thực tế, màu vàng trông thật tuyệt vời vào mùa đông và cũng dịu dàng nhẹ nhàng khi hè về.

màu vàng, be

4.Màu sơn xanh nhạt

Thông thường, bí quyết phổ biến nhất được các gia chủ tin cậy để nới rộng không gian ngôi nhà chính là sử dụng sơn trang trí có màu sáng, như màu be, màu nude, màu trắng, màu xanh dương hoặc vàng nhạt. Đây là những tông màu nhẹ nhàng, và đôi khi mang lại sự đơn điệu, nhàm chán cho với ngôi nhà.

Màu xanh nhạt

Do đó, gia chủ cần lựa chọn nội thất một cách thông minh, có sự tính toán cân bằng về màu sắc so với màu sơn trang trí để không chỉ làm nổi bật cho căn nhà, mà còn giúp không gian nhà được thoáng đãng và “rộng rãi” hơn.

Khi sử dụng tông màu này làm gam màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với những tác dụng mà nó đem lại. Với sắc thái không quá sáng cũng không quá trầm, tông màu xanh nhạt dường như thay đổi không gian sống nhỏ hẹp của bạn khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn, mang lại một cái nhìn trẻ trung tươi tắn, tràn đầy sức sống cho gia đình bạn.

5.Màu sơn trắng, màu trắng kem

Bí quyết cuối cùng khi chọn sơn nhà cho diện tích nhỏ là sơn màu trắng và màu kem. Khi sử dụng màu trắng, màu kem cho các bức tường và trần nhà thì không gian giữa các phòng như được kết nối, mở rộng, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng sáng.

Màu trắng

Màu trắng kem tạo cảm giác không gian thoáng rộng

Màu trắng kem

Thuộc tông màu lạnh, gam nhạt, với ánh sáng trắng, không khó để lý giải vì sao những ngôi nhà sơn màu trắng kem luôn tạo cho ta ấn tượng về độ thoáng rộng tự nhiên. Đây là gam màu bắt sáng, sơn tường nhà màu trắng kem ngay lập tức kết hợp hài hòa với ánh sáng tự nhiên, để tạo nên trực quan mở rộng không gian một cách tối đa.

Như vậy, khi đứng trước lựa chọn màu sơn cho nhà diện tích nhỏ, bài viết này sẽ giúp bạn có một số tham khảo để có một màu sơn “cứu cánh”, mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng nhờ những màu sắc “đánh lừa thị giác” này.