Lớp màu sơn phủ bên ngoài là bước quyết định cuối cùng cho ngôi nhà, việc lựa chọn giữa rất nhiều màu sắc khiến gia chủ hoang mang. Dưới đây là cách chọn màu sơn nhà mà các bạn có thể tham khảo.

Hãy bắt đầu từ những khu vực nhỏ:

Nếu như bạn không chắc nên bắt đầu từ màu sắc nào, kinh nghiệm là hãy bắt đầu từ những khu vực nhỏ như phòng tắm, khu vực nhỏ ở giữa phòng khách, hoặc khu vực ở giữa các phòng. Để bắt đầu, hãy lựa chọn màu sắc yêu thích từ nội thất, hay những phụ kiện xung quanh để làm màu chủ đạo. Với cách chọn màu sơn nhà như này bạn sẽ nhìn thấy sớm kết quả và sẽ cảm thấy thích thú với cách phối hợp này.

Lựa chọn màu sơn nhà theo tâm trạng:

Khi bắt đầu chọn màu sắc chủ đạo, bạn hãy nghĩ đến phòng đó sẽ mang cho bạn cảm xúc như thế nào. Ví dụ, với phòng ngủ, bạn muốn cảm giác thoải mái, dễ chịu thì màu sắc mềm mại, mát mẻ và trung tính là lựa chọn tối ưu.

Với khu vực phòng ăn, bạn muốn mang lại không khí gần gũi, ấm cúng, vui tươi hay sự trang trọng, yên tĩnh. Những tone màu ấm, màu sắc tương phản, sắc màu tươi sáng sẽ khiến bạn có cảm giác ấm cúng khi thưởng thức bữa cơm cùng gia đình. Màu xanh đậm và màu trung tính sẽ mang đến sự trang trọng cho căn phòng này.

Đối với phòng cho bé, bạn muốn mang đến căn phòng nhiều năng lượng, hứng thú hay cảm giác ngăn nắp, gần gũi?. Hãy cách thận để tránh tạo ra những hành động kích thích thái quá cho bé với màu sắc quá sáng và dữ dội, những màu sắc này có thể khiển bé không thể nghỉ ngơi và dễ cáu kỉnh.

Lựa chọn màu sắc theo phong thủy:

Đây là cách chọn màu sơn nhà có nhiều gia chủ lựa chọn với mong muốn bỏ đi những điều xui xẻo và mang lại điều may mắn cho cả gia đình. Lựa chọn màu sơn theo phong thủy là cần đạt được sự cân bằng trong âm dương. Âm là sắc tối, yên tĩnh, hấp thu màu; dương là sắc sáng, chuyển động và phản ánh màu.

Người mệnh hỏa nên chọn những tông màu nóng.
Người mệnh thủy hợp với màu xanh tràm hay màu xám.
Màu xanh lá cây là dành cho người mệnh mộc.
Màu ghi sáng, vàng lục hay trắng hợp với những người mệnh kim.
Còn người mệnh thổ hợp với màu nâu hay màu vàng đất.