Bếp nấu ăn được coi là nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình. Vì thế không gian này rất được coi trọng. Cách bố trí bếp và sơn màu theo phong thủy mà vẫn đẹp là phải đảm bảo được sự gọn gàng khoa học, nhưng vẫn thể hiện được những dấu ấn riêng về thẩm mĩ của chủ nhà là một bài toán khó cho gia chủ. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một số phương án trang trí cho căn bếp nhà bạn vừa thẩm mỹ lại hợp phong thủy, mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ.

1. Hướng đặt bếp theo phong thủy.

Yếu tố quan trọng nhất trong phòng bếp chính là hướng đặt bếp phải có sự tương ứng giữa cửa và chiều cao của nhà.

    1. Bố trí bếp theo phong thủy
      Bố trí bếp theo phong thủy

      Theo các chuyên gia phong thủy, hướng tốt cho phòng bếp là hướng Đông Bắc, hướng Nam, Tây và các hướng xấu là các hướng quay lưng với hướng nhà. Giả sử nhà hướng Nam nhưng lại đặt bếp hướng Bắc là đại kỵ

      2. Vị trí đặt bếp theo phong thủy.

    2. Bếp nên đặt ở vị trí cao ráo, thoáng mát, đón ánh sáng tự nhiên. Bếp nên đặt ở những vị trí sạch sẽ, xa với khu vực nhiều vi khuẩn như nhà vệ sinh gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn. Bếp là nơi nấu nướng nên sinh ra nhiều mùi, vì vậy phòng ngủ không nên đặt cạnh phòng bếp để tránh ngột ngạt và ảnh hưởng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. 
    3. 3. Màu sơn hợp phong thủy cho phòng bếp

      Khi đã đặt bếp đúng hướng và vị trí phù hợp, việc lựa chọn màu sơn hợp phong thủy cũng trở nên đơn giản hơn.

Bố trí bếp theo phong thủy
Bố trí bếp theo phong thủy
    1. Màu sơn phòng bếp nên hài hòa với màu của các phòng khác và thường được sơn các gam màu màu xanh da trời, nâu, xám, xanh, trắng, hồng, vàng… giúp căn bếp luôn ấm áp, tình cảm gia đình luôn luôn thuận hòa. Bạn có thể mở rộng thêm không gian cho bếp nhỏ bằng cách bố trí thêm tủ bếp có màu sắc tươi sáng như: trắng, bơ, vàng.
    2. 4. Bố trí nội thất

      Bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa, kỵ Thủy nên khi bố trí nội thất bạn nên tránh để hai yếu tố này quá gần nhau. Bồn rửa bát, bể cá, máy giặt hay tủ lạnh không nên đặt quá gần bếp. Chúng vừa xung khắc với nhau, vừa tạo ra những khí xấu. Tốt nhất bạn nên áp dụng theo nguyên lý: bếp – tủ lạnh – bồn rửa bát tạo thành một hình tam giác.

Bố trí bếp theo phong thủy
 Bố trí bếp theo phong thủy
  1. Để tạo thêm không khí trong lành, bạn có thể đặt thêm chậu cây ở phía Nam trong bếp.
  2. Trên đây là một số gợi ý mà sơn INFOR muốn chia sẻ với bạn để có một căn bếp vừa ấm cúm, an toàn mà lại hợp phong thủy. Mong rằng sơn INFOR có thể giúp bạn tạo nên những mảnh ghép hoàn hảo cho bạn và gia đình.
  3. INFOR- vẻ đẹp từ chất lượng