Hiện nay, có rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng  sơn màu trắng cho ngoại thất và nội thất nhưng khá băn khoăn không biết nên làm thế nào để ngôi nhà có vẻ ngoài luôn đẹp và sang trọng. Cùng tham khảo một số lưu ý của Sơn Infor Việt Nam khi sử dụng gam màu trắng để nhà của bạn luôn đẹp “không tì vết”:

 

 

1. Lý do sơn màu trắng được nhiều khách hàng lựa chọn

Sơn ngoại thất màu trắng cũng đem lại phong cách rất thời thượng, với khả năng bắt ánh sáng rất tốt của màu trắng giúp không gian nhà thoáng rộng hơn phù hợp với xu thế hiện nay. Với xu hướng gam màu nhẹ nhàng, thoáng mát hướng đến sự nghỉ ngơi thư giãn thì thường mọi người sẽ chọn tông màu trắng. Bên cạnh đó, sơn ngoại thất màu trắng mang đến phong cách thời thượng – Châu Âu quyền quý.

2. Lựa chọn màu trắng thường gặp những vấn đề nào?

Chắc bạn đã rất hào hứng khi thấy màu trắng có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, sơn nhà màu trắng cũng có một số trở ngại nhất định mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

 

 

2.1. Dễ lấm bẩn

Dễ bị bẩn: sơn nhà màu trắng không phải lựa chọn đúng khi nhà bạn ở mặt đường nhiều xe qua lại và khói bụi vì sơn trắng làm nổi bật các vết bẩn dù là nhỏ nhất. Nếu vẫn trót yêu màu sơn trắng bạn nên lựa chọn các dòng sơn cao cấp công nghệ nano có khả năng tự rửa trôi bụi bẩn hoặc dễ lau chùi để tiện vệ sinh khi bị dính bẩn.

2.2. Có sự khác biệt về chất lượng giữa các sắc trắng

Cũng vì nguyên nhân này mà khi chọn dòng bình dân sẽ mau “xuống” màu hơn. Sơn nhà ngoại thất cao cấp sẽ bền màu hơn như màu trắng sứ, trắng ánh kim, trắng ngọc trai thường sẽ bền màu hơn.

 

 

3. Lưu ý để sơn nhà màu trắng luôn đẹp

Trước khi thi công sơn, bạn nên xử lý bề mặt thật tốt, lựa chọn sơn chống thấm, sơn lót để đảm bảo lớp sơn phủ được hoàn hảo nhất giúp bức tường nhà bạn không bị bong tróc, nứt nẻ hay ẩm mốc,….

 

 

Bạn nên thi công sơn vào những lúc trời nắng hoặc không có mưa. Nếu thi công gặp mưa cần che chắn cho tường sau khi sơn. Quá trình thi công tránh bị bụi bẩn, va quệt…để lại dấu tích trên tường. Ngoài ra với màu sơn trắng bạn nên lưu ý thiết kế có mái che phía trên để đảm bảo nước mưa không chảy dọc thành dòng từ trên mái trực tiếp xuống tường, nâng cao độ bền của tường. Bên cạnh việc sử dụng tông trắng cho toàn bộ ngôi nhà bạn cũng có thể thiết kế thêm phào chỉ màu khác để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, tăng tính thẩm mỹ.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng sơn ngoại thất và nội thất tông trắng. Nếu bạn còn băn khoăn về việc lựa chọn màu sơn phù hợp với nhà mình hãy liên hệ ngay cho Sơn Infor Việt Nam để được tư vấn những màu sơn với chất lượng và  tuyệt vời nhất.