Mùi sơn là một vấn đề phổ biển khi gia đình bạn vừa mới dọn đến một căn nhà mới hoặc vừa  khoác một chiếc áo mới đầy màu sắc cho căn nhà của mình. Vấn đề này ít hay nhiều cũng gây khó chịu và ảnh hưởng cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy để chuyên gia của INFOR chia sẻ cho bạn bí quyết  khử mùi sơn nhà mới vô cùng đơn giản mà vô cùng hiệu quả nhé.

  1. 1. Chọn sơn chất lượng.

Hiện nay, các dòng sơn kém chất lượng trôi nổi trên thị trường với giá cả khá rẻ thu hút một phần khách hàng không am hiểu về sơn tường cũng như những độc hại mà nó mang lại. Hơn thế, ngay cả khi không gây ra tác hại nào cho cơ thể, thì việc “bốc mùi” của sơn trong 6-7 ngày đầu tiên cũng làm người sử dụng cảm thấy khó chịu, thậm chí không ít người cảm thấy buồn nôn khi hít phải mùi hắc, nồng nồng do sơn tường gây ra. Vì vậy, nếu như là một người mua hàng thông minh, bạn nên chọn một hãng sơn uy tín và chất lượng, tuy có thể giá cả sẽ cao hơn những dòng sơn cỏ nhưng nó đảm bảo cho cả gia đình bạn một sức khỏe tốt cũng nhưng căn nhà của bạn được đẹp bền vững theo theo thời gian.

Sơn Infor được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại luôn đặt chất lượng lên hàng đầu mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt  và an toàn với sức khỏe.

sơn Infor luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất
sơn Infor luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất

2. Bí quyết đánh bay mùi sơn cho căn nhà mới

  • –  Làm thông thoáng không khí cho căn nhà

Đây là cách làm khá hiệu quả mà không tốn kém một chút nào. Hãy để mùi hương dễ chịu của thiên nhiên len lỏi vào căn nhà mới của bạn và đuổi hết những mùi sơn đang làm bạn khó chịu. Hãy mở toang cửa sổ của các phòng và cửa chính lâu nhất có thể. Bạn có thể bật quạt để không khí có thể được di chuyển và bay ra phía ngoài.

khử mùi sơn nhà bằng cách mở hết cửa phòng
khử mùi sơn nhà bằng cách mở hết cửa phòng

Kèm theo đó bạn có thể kết hợp cùng một số cách sau đây để mùi sơn có thể giữ lại trong căn nhà bạn ít nhất.

  • – Muối

Dùng muối để khử mùi sơn nhà là phương pháp vừa hiệu quả lại dễ dàng thực hiện để đánh bay những mùi khó chịu trong căn nhà bạn một cách nhanh chóng. Đặt những bát nước muối cạch các bức tường hoặc rắc muối nở trên sàn rồi dùng máy hút bụi để làm sạch. Muối ngoài những chức năng thường dùng, nó có có khả năng hút mùi hiệu quả. Tận dụng phương pháp này trong vài ngày, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những gì mà nó làm được đấy.

  • – Than hoạt tính.

Dùng than hoạt tính để hút và khử mùi là cách khá phổ biến đối với các bà nội trợ dùng để khử mùi thức ăn hoặc cơm bị khê. Tương tự với mùi sơn cũng không ngoại lệ. Bạn hãy đặt những xô nhỏ chứa than hoạt tính trong mỗi phòng để các mùi lạ có thể tan biến một cách dễ dàng hơn.

khử mùi sơn tường với than hoạt tính
khử mùi sơn tường với than hoạt tính
  • – Trang trí căn nhà bằng cách vật dùng tỏa mùi thơm dễ chịu

  • khử mùi sơn tường với vật dụng tỏa hương thơm
    khử mùi sơn tường với vật dụng tỏa hương thơm

Ắt hẳn mỗi chúng ta đều ưa thích một hay nhiều loại mùi hương nhất định. Hãy đặt những túi thơm hay các đồ vật trang trí chứa mùi thơm mà bạn yêu thích trong nhà của mình để lấn át đi mùi sơn mới. mùi thơm thoang thoảng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn đấy.

Trên đây là một số cách điển hình và dễ thực hiện cho bạn và gia đình tham khảo khi chuẩn bị chuyển đến một căn nhà mới xây hoặc mới khoác lại áo mới cho căn nhà mình. Đừng quá lo lắng và hãy kết hợp các cách làm trên đây của chúng tôi nhé. Sơn Infor luôn đồng hành và mong muốn bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất trong căn nhà của mình.

INFOR- Vẻ đẹp từ chất lượng