Khi bắt đầu cho một kế hoạch mặc lại áo cho căn nhà của mình, chúng ta không khỏi băn khoăn và lựa chọn nhiều phương án sao cho chi phí bỏ ra là thấp nhất. Giải pháp cắt giảm chi phí là không nên vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền đẹp của ngôi nhà. Hãy lưu lại 6 bước đơn giản mà Infor mách bạn không những tiết kiệm mà còn giúp bạn thử nghiệm với những màu sơn mới cho chính căn nhà của mình.

  • 1. Chuẩn bị kỹ càng các dụng cụ sơn tường nhà

  • Thứ đầu tiên bạn cần phải chắc chắn với lựa chọn của mình chính là màu sơn. Trong hàng ngàn màu sơn, hãy chọn ra màu sơn mà bạn yêu thích, hợp xu hướng và điều không thể thiếu là yếu tố phong thủy. Hãy lựa chọn một hãng sơn uy tín và chất lượng, kèm theo đó là các dòng sơn có chức năng đặc biệt như chống thấm nước, dễ lau chùi, có hiệu ứng lì hoặc bóng cũng có thể làm cho bức tường nhà bạn trở nên đẹp hơn.
  • Sơn tường nhà hiệu quả và tiết kiệm
    Sơn tường nhà hiệu quả và tiết kiệm

    Nội thất cũng nên được di chuyển để tránh bị dính sơn. Ngoài ra bạn cũng nên dùng bạt lót sàn, các họa tiết trang trí và các ổ điện cũng nên được bịt lại.Các dụng cụ không thể thiếu để giúp bạn hoàn thiện căn nhà là cây lăn sơn, chổi quét sơn, thùng pha, giàn giáo.v.v.. Đừng quên các vật dụng bảo hộ cho bạn nhé.

  • 2. Xử lý tường cũ

  • Trước khi sơn tường nhà, bạn phải đảm bảo rằng bức tường chuẩn bị sơn phải sạch sẽ và khô ráoKhi bức tường không có độ bám dính tốt, bạn cần phải cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ hoặc keo dính nếu như trước đó bức tường được dán giấy.
  • Sơn tường nhà hiệu quả và tiết kiệm
    Sơn tường nhà hiệu quả 
  • Độ ẩm lý tưởng của một bức tường trước khi sơn là <15%. Bạn nên để tường khô ráo trước khi sơn. Một ngày nắng đẹp sẽ phù hợp để khoác áo mới cho căn nhà bạn.
  1. 3. Chống thấm tường nhà

Nấm mốc là tình trạng khá phổ biến và tai hại nếu như chúng ta bất cẩn bỏ qua bước sơn chống thấm

  1. 4. Lăn sơn bả

lớp sơn bả sẽ giúp bề mặt tường bằng phẳng hơn, từ đó mà việc sơn tường nhà cũng trở nên dễ dàng, tiết kiệm cũng như lớp sơn phủ mịn và bóng hơn

  1. 5. Lăn sơn lót

Lớp sơn lót màu trắng giúp tạo nền và tôn đúng màu lớp sơn phủ cũng như giảm thiểu độ ẩm, kiểm trong tường vào lớp sơn ngoài cùng.

  1. 6. Sơn phủ

Đã tới bước cuối cùng rồi. Bước này cũng là bước quan trọng nhất để bạn thể hiện được năng khiếu sơn nhà của mình. Hãy thật cẩn thận khi sử dụng cây lăn, bạn nên lăn qua lăn lại nhiều lần để đường đi phủ lẫn lên nhau, chú ý nhẹ tay để không hằn đường sơn. các góc viền bạn nên dùng chổi để các đường sơn chính xác hơn.

Sơn tường nhà hiệu quả và tiết kiệm
Sơn tường nhà hiệu quả và tiết kiệm

Để màu lên được đẹp, bạn có thể sơn 1-2 lớp, mỗi lớp cách nhau 1-2 tiếng. Như vậy là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ sơn tường nhà một cách hoàn hảo rồi đấy. Hãy đồng hành cùng sơn INFOR để tự tay vẽ nên ngôi nhà của chính bạn.

INFOR- vẻ đẹp từ chất lượng