Sơn tường 2 màu không chỉ tạo nên sự độc đáo, ấn tượng và cá nhân hóa cho căn phòng, mà còn mang lại sự tươi mới cho không gian. Trong bài viết này, chúng ta sẽ hướng dẫn cách sơn tường 2 màu cực dễ.

1. Một số lưu ý trước khi sơn

1 – Chuẩn bị vật liệu và công cụ cần thiết

Để bắt đầu quá trình sơn tường 2 màu, bạn cần chuẩn bị các vật liệu sau:Sơn tường chất lượng cao, băng dính, dụng cụ vệ sinh, dụng cụ sơn tường như: chổi sơn, con lăn sơn, khay sơn, vật liệu che phủ như khăn trải sàn hoặc giấy bảo vệ,.. Chuẩn bị đầy đủ các công cụ cần thiết sẽ giúp bạn có thể sơn nhanh và đẹp.

2 – Kiểm tra bề mặt tường

Trước khi bắt đầu sơn, hãy chắc chắn bề mặt tường đã được làm sạch và khô ráo. Nếu có vết bẩn hoặc mốc, bạn có thể lau sạch bằng nước ấm pha loãng với baking soda hoặc dung dịch khử mốc.

Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra độ ẩm của tường trước khi sơn bằng máy đo độ ẩm. Nếu độ ẩm quá cao sẽ khiến cho màng sơn nhanh xuống cấp, gây hiện tượng bong tróc, phồng rộp hay loang lổ màu sắc.

  1. 3- Che phủ các đồ nội thất, vật dụng.

Trong quá trình thi công dễ xảy ra tình trạng sơn rơi dính vào các đồ vật và khó xử lý làm sạch. Để tránh tình trạng này bạn nên che chắn các vật dụng không liên quan bằng băng dính và vật liệu che phủ.

2. Các bước để sơn tường 2 màu dễ dàng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, kiểm tra bề mặt tường và che phủ các vật dụng, đồ dùng nội thất, bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Đo đạc và đánh dấu vị trí hai màu tiếp xúc.

Nhằm đảm bảo không gian căn phòng cân đối hài hoà, bạn cần xác định trước hình dáng, kích thước, vị trí hai màu sơn bằng việc sử dụng thước dây đo và đánh dấu trên tường bằng bút chì. Sau đó sử dụng băng dính dán theo đường kẻ đã phân chia khu vực của mỗi màu sơn.

Bước 2: Sơn màu nhạt

Sơn tường hai màu thông thường sẽ có một màu nhạt và một màu đậm. Bạn hãy chọn sơn màu nhạt trước tiên vì điều này giúp việc sửa lỗi khi sơn bị lem sang vị trí phần sơn khác trở nên dễ dàng. Bạn chỉ cần sơn màu đậm đè lên là có thể xử lý.

Sử dụng cuộn sơn để sơn màu nhạt lên toàn bộ bề mặt tường đã xác định và đợi cho lớp sơn trên bề mặt khô.

Bước 3:Tạo họa tiết hoặc vùng màu

Khi lớp sơn nhạt đã khô hoàn toàn, Gỡ băng dính cũ và dán lớp băng dính mới lên trên lớp sơn nhạt và sát mép ranh giới. Bạn cần đảm bảo rằng băng dính được dán chắc chắn và không có khoảng trống giữa các mảnh băng dính. Sau đó tiến hành sơn màu thứ hai lên các vùng còn lại trên tường.

Bước 4: Loại bỏ băng dính và hoàn thiện

Sau khi hoàn thành việc sơn màu thứ hai, hãy đợi sơn khô hoàn toàn trước khi loại bỏ băng dính. Khi sơn đã khô, hãy cẩn thận gỡ băng dính từ các vùng đã che phủ. Nhớ làm điều này một cách chậm rãi và nhẹ nhàng để tránh làm bong tróc sơn.

Khi băng dính đã được gỡ bỏ, kiểm tra xem có bất kỳ sự không đều nào trong việc chuyển màu giữa hai vùng. Nếu cần, dùng chổi sơn nhỏ để sửa chữa và làm cho ranh giới màu trở nên rõ ràng hơn.

Kết luận

Với các bước đơn giản và dễ thực hiện trên, Infor tin rằng bạn có thể tự sơn tường 2 màu một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công trong việc sơn tường 2 màu và tạo ra không gian sống thú vị và độc đáo!