Nếu biết cách lựa chọn màu sơn đẹp cho phòng ngủ bạn sẽ có được một không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời, luôn tràn đầy năng lượng và sự thoải mái. Hãy cùng  cập nhật ngay 15 màu sơn phòng ngủ hot trend cho năm 2021.

1. Khi chọn màu sơn phòng ngủ nên chú ý điều gì?

Trong bất kể nguyên tắc hay xu hướng thiết kế nội thất nào các chuyên gia đều đề cập đến vấn đề về màu sắc. Lựa chọn màu sắc phòng ngủ hay bất cứ không gian nào có sức ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của căn phòng. Đồng thời cũng có tác động không nhỏ đến cảm xúc, tinh thần của chủ nhân. Bởi vậy, khi phối màu cho phòng ngủ, các nhà thiết kế cũng như chủ nhà cần chú ý một vài điểm sau đây.

1.1. Màu sắc thoải mái về mặt thị giác

Khi chọn màu sơn cho phòng ngủ trước hết bạn cần chú ý đến sự thoải mái về mặt thị giác. Phòng ngủ là nơi thư giãn và nghỉ ngơi nhằm tái tạo sức lao động. Cho nên cần lựa chọn những tông màu dịu mát, không gây kích ứng về thị giác khiến chủ nhân văn phòng cảm thấy khó chịu.

Những gam màu trung tính là màu sơn tường phòng ngủ tuyệt vời nhất, giúp thị giác của bạn luôn trong trạng thái thoải mái.

màu sơn phòng ngủ
Màu sơn tinh tế, thanh lịch cho phòng ngủ master.

1.2. Phối màu phòng ngủ phù hợp với lứa tuổi

Từng độ tuổi sẽ có cách nhìn và cảm nhận khác nhau về màu sắc. Việc tiếp xúc hàng ngày với các tông màu cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc, não bộ của con người. Thường, những người trung tuổi sẽ yêu thích những gam màu trầm, sâu lắng. Những người trẻ sẽ chuộng các gam màu năng động, tươi sáng và phá cách hơn,….

1.3. Phối màu một cách hài hòa, thống nhất

Nếu bạn đã chọn tông màu chủ đạo cho phòng ngủ thì nên phối những gam màu có sự tương đồng, đảm bảo yếu tố hài hòa về mặt tổng thể. Điểm quan trọng nhất khi chọn màu sắc phòng ngủ là đảm bảo sự hài hòa, thống nhất giữa không gian (tường, trần, sàn nhà) với đồ nội thất trong phòng.

1.4. Màu sắc hợp phong thủy

Lựa chọn được màu sắc hợp với niên mệnh của mình sẽ giúp cuộc sống của bạn và gia đình thêm viên mãn, hạnh phúc hơn. Cho nên, hãy chú ý hơn tới việc lựa chọn màu sắc theo mệnh ngũ hành (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ) của mình để sức khỏe thêm dồi dài, kéo theo vận may, tài lộc tìm đến gõ cửa.

2. Những màu sơn phòng ngủ đẹp dẫn đầu xu hướng 2021

Nếu bạn chưa biết nên sơn phòng ngủ màu gì, 15 gợi ý dưới đây của Infor Việt Nam sẽ khơi mở cho bạn rất nhiều ý tưởng hay ho.

2.1. Màu cam ấm

Đây là tone màu khác đặc biệt, khó sử dụng nên đa số gia chủ còn ngần ngại việc sử dụng cho phòng ngủ. Để thử nghiệm bạn có thể áp dụng màu cam ấm này cho một mảng tường nhỏ, làm điểm nhấn nổi bật tại vị trí đầu giường hay khu bàn học, bàn làm việc. Bạn nên chọn nội thất gam màu trung tính để cân bằng không gian.

phòng ngủ sơn màu cam san hô cho bé
Phòng ngủ cho bé sống động hơn với màu cam san hô.

2.2. Màu cam san hô

Tông màu gây bão trong xu hướng thiết kế nội thất 2019 – 2020 và tiếp tục lên ngôi trong năm tới. Ứng dụng gam màu cam độc đáo này trong phòng ngủ bạn sẽ có được không gian nghỉ ngơi đẹp, ấm áp, và tràn đầy hứng khởi.

2.3. Màu xám bê tông

Grey Concrete là tông màu xám đặc biệt ẩn chứa sắc thái mộc mạc, đơn giản nhưng cũng vô cùng thời thượng. Bạn có thể chọn màu xám bê tông để sơn tường phòng ngủ, tăng sự nổi bật. Khi kết hợp khéo léo với những màu sắc tươi sáng, sống động có thể tạo nên căn phòng ngủ cá tính bất ngờ.

2.4. Màu xanh mint

Màu xanh bạc hà tươi mát là một trong những ứng cử viên sáng giá cho những ai muốn sở hữu một không gian phòng ngủ trẻ trung, cá tính và thoải mái. Hiện nay, Neo Mint là màu sơn đẹp và ấn tượng, được áp dụng nhiều cho phòng ngủ của các bé trai, người trẻ tuổi.

2.5. Màu trắng

Dù xu hướng nội thất có thay đổi như thế nào, tông màu trắng luôn ở vị trí hàng đầu của các bảng xếp hạng. Tông màu tinh khôi, trong trẻo này có khả năng phù hợp với mọi phong cách, mọi không gian phòng ngủ. Đồng thời, màu sắc cũng là bức nền hoàn hảo cho mọi tông màu khác.

Nếu bạn đang phân vân không biết trang trí phòng ngủ bằng màu sơn gì thì màu trắng chính là sự lựa chọn khôn ngoan nhất. Màu trắng rất hợp với gia chủ mệnh Kim và Thủy.

phòng ngủ màu trắng giúp ăn gian diện tích
Sơn phòng ngủ màu trắng để “ăn gian” diện tích. 

2.6. Màu hồng ngọt ngào

Màu hồng từ bao lâu nay đã trở thành màu sắc thuộc “bản quyền” của phái nữ. Một màu sơn ngọt ngoài, dịu dàng, vừa có nét đáng yêu lại vừa có sự quyến rũ bất ngờ.

Màu hồng với nhiều sắc độ đậm, nhạt khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn tuyệt vời, cho phòng ngủ đẹp, nhẹ nhàng và không kém phần thú vị. Màu hồng luôn là màu sắc dẫn đầu xu hướng lựa chọn khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái.

2.7. Màu xanh nước biển

Mang hơi thở của biển vào không gian phòng ngủ với tông màu xanh dương mát lạnh. Trong list những màu sơn đẹp cho phòng ngủ, màu xanh nước biển là sự lựa chọn đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi, giới tính và phong cách.

Sơn phòng ngủ màu xanh dương mang đến cảm giác tươi mát, sáng khoải và cũng không kém phần lịch lãm, sang trọng.

phòng ngủ sơn tường màu xanh lá cây ấn tượng
Phòng ngủ nhỏ ấn tượng với sơn tường màu xanh lá cây. 

2.8. Màu xanh lá cây

Nếu bạn đang suy nghĩ đến việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ hợp mệnh Mộc, mệnh Hỏa thì không thể bỏ qua tông màu xanh này. Sơn phòng ngủ màu xanh lá cây – màu sắc bản mệnh của hành Mộc, khéo léo kết hợp màu sắc với họa tiết bạn có thể tạo nên một không gian thư thái, trong lành và tràn đầy sức sống.

2.9. Sơn phòng ngủ màu vàng

Màu vàng là màu của mặt mặt trời, tượng trưng cho sự ấm áp, bao dùng. Sử dụng màu sơn này trong phòng ngủ sẽ tạo cho chúng ta cảm giác cởi mở, phóng khoáng, gieo niềm hy vọng cho ngày mới đầy năng lượng.

Tuy nhiên, màu vàng thuộc tông màu nóng nên chúng ta chỉ chọn những gam màu vàng pastel, vàng nhạt nhẹ nhàng để tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất có thể. Gia chủ mệnh Kim, mệnh Thổ nên chọn màu này.

2.10. Màu ghi cho phòng ngủ

Trong bảng màu trung tính, màu ghi là lựa chọn không thể bỏ qua, nhất là với căn phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại. Đây là tông màu vô cùng được yêu thích bởi khả năng kết hợp đa dạng với nhiều màu sắc khác.

Đồng thời, mục đích sử dụng cũng khá đa dạng. Bạn có thể dùng làm màu chủ đạo cho không gian, màu nội thất hay các món đồ trang trí như rèm, thảm trải sàn,….

2.11. Màu nâu cho phòng ngủ ấm áp

Màu nâu trải dài ở nhiều cấp độ khác nhau. nhưng chúng có điểm chung là toát lên sự mộc mạc, ấm áp nhưng cũng không kém phần thanh lịch, đẳng cấp. Đặc biệt, các gam màu nâu gỗ toát lên vẻ tự nhiên gần gũi đem đến cảm giác bình yên, thư thái.

màu sơn tường phòng ngủ màu nâu đậm
Sử dụng màu sơn nâu đậm cho phòng ngủ thêm lịch lãm. 

1.12. Màu đỏ nổi bật

Là gam màu khá rực rỡ, chói chang nên nhiều chủ nhà hạn chế sử dụng tông màu này cho phòng ngủ. Bởi nó là tông màu dễ gây kích thích cho mắt, có thể gây cảm giác khó chịu cho chủ nhân căn phòng.

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách phối màu sơn phòng ngủ, lựa chọn sắc độ phù hợp sẽ có được một căn phòng sang trọng, quý phái và vô cùng dễ chịu. Màu đỏ là màu đại diện của mệnh Hỏa.

Bạn nên chọn tông màu đỏ pastel, màu đỏ đất,… biết sử dụng một cách tiết chế, kết hợp hài hòa với các tông màu nhạt, sáng sửa hoặc các gam màu lạnh phòng ngủ sẽ đẹp và vô cùng ấn tượng.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ tìm được tông màu chủ đạo thất ấn tượng, độc đáo, phù hợp với sở thích cũng như mệnh tuổi của mình.