Màu sơn ngoại thất chính là cái nhìn đầu tiên đối với ngôi nhà của bạn, vẻ bên ngoài ngôi nhà sẽ thể hiện được phong cách và sở thích của chủ nhân ngôi nhà. Vậy nên, màu sơn ngoại thất là yếu tố quan trọng lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà, bạn hãy tham khảo một số điểm sau để có thể lựa chọn được màu sơn ngoại thất phù hợp:

1.Vị trí địa lý

Yếu tố vị trí địa lý là một yếu tố đóng vai trò quan trọng khi bạn quyết định chọn màu sơn ngoại thất, vì mỗi khu vực địa lý sẽ có đặc điểm về lối sống cũng như khí hậu thời tiết khác nhau, nên ngôi nhà của bạn cần hòa hợp với không gian chung ấy thì màu sơn ngoại thất chính là yếu tố quyết định.

2.Phong cách kiến trúc

Khi đã định hình được phong cách kiến trúc cho ngôi nhà thì việc tìm màu sơn ngoại thất phù hợp sẽ rất đơn giản. Với phong cách cổ điển, bạn nên chọn các màu sơn có tông trầm như nâu, đỏ đậm,…sẽ làm nổi bật lên phong cách ngôi nhà của bạn. Ngược lại là phong cách hiện đại, phong cách này ưa chuộng các gam màu sáng như vàng, cam, xanh,…cho vẻ ngoài của ngôi nhà để tạo nên nét sinh động và tươi mới dành cho ngôi nhà

 

3.Màu sơn kết hợp hài hòa với ngoại cảnh

Bạn có thể tham khảo màu sơn của các ngôi nhà xung quanh để tìm được một màu sơn ngoại thất mang nét riêng cho ngôi nhà của bạn nhưng vẫn thuộc gam màu chủ đạo với các ngôi nhà xung quanh tạo nên nét hài hòa với tổng thể khu vực, điều này sẽ tạo nên sự gần gũi và thoải mái dành cho những vị khách khi bước vào khu phố.

4.Sáng tạo ý tưởng

Ngoài việc lựa chọn sơn ngoại thất đơn sắc bạn có thể sáng tạo hơn bằng những họa tiết hoặc phối màu theo từng mảng. Các ý tưởng sáng tạo và linh hoạt sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm phần nổi bật và hoàn hảo