Màu sắc không chỉ làm đẹp không gian sống mà màu sắc còn  giúp cho cuộc sống của chúng ta ý nghĩa hơn, nuôi dưỡng cảm xúc tích cực và luôn tràn đầy năng lượng, màu sắc cũng là cách thể hiện cá tính của riêng bạn.Vậy bạn đã lựa chọn được gam màu chủ đạo cho không gian sống của mình trong năm mới? Hãy để Infor bật mí cho bạn những gam màu sơn HOT năm 2019, gam màu nóng – ấm áp, gam màu lạnh – nhẹ nhàng hay màu trung tính – sang trọng.

1. Gam màu nóng

Màu nóng là những gam màu được tạo nên từ các màu chính: cam, đỏ, vàng. Gam màu này làm ta liên tưởng đến ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi cho từng không gian. Tuy nhiên màu nóng dễ gây cảm giác chật hẹp, bí bách nên nếu bạn muốn không gian được mở rộng, không giới hạn thì chỉ nên dùng màu nóng làm điểm nhấn cho vài góc trong căn nhà.

Không nên dùng quá 3 gam màu cho 1 căn phòng, trong đó nên chọn gam màu chủ đạo trung tính, khi đó căn nhà của bạn không quá “nóng bức” mà lại không làm ảnh hưởng tới chức năng làm điểm nhấn nổi bật cho căn phòng

Màu đỏ thì thích hợp nhất để sơn tường cho phòng khách, để làm dịu tính nóng của màu đỏ, bạn có thể phối sofa màu trắng, rèm cửa màu nhạt,…

Màu vàng: tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý, xa hoa, tráng lệ và dễ sử dụng hơn so với màu đỏ, có thể làm màu sơn tường cho phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ.

Màu cam: khi màu đỏ mang lại may mắn, màu vàng mang lại sự sang trọng, thì màu cam lại mang lại sự vui tươi, năng động

2. Gam màu trung tính

Khác với gam màu nóng có thể được sử dụng làm điểm nhấn, những gam màu trung tính là gam màu chủ đạo trong các không gian. Màu trung tính liên quan đến đất, vàng cát, cà phê, chocolate, mật ong… tạo sự giàu có và ấm áp, thư giãn. Màu trung tính mát dịu là màu trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem.

Gam màu trung tính luôn khiến không gian tối giản và sang trọng hơn. Phối hợp các màu trung tính với nhau cần cân nhắc kỹ để tránh sự nhàm chán, gây cảm giác đơn điệu và lạnh lẽo. Để cải thiện điều đó, có thể sử dụng các đồ trang trí nội thất làm điểm nhấn, nhũng loại hoa có màu sắc tươi sáng và thuộc tông màu nóng, hoặc tranh treo tường và rèm cửa đều có thể giúp cải thiện không gian.

Màu xám đậm hay xám nhạt là một màu trung tính phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn làm màu chủ đạo. Màu sắc này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tao nhã. Không quá nhạt và cũng không quá nổi bật. Có vẻ gia chủ là một người khá điềm tĩnh và có độ tinh tế nhất định.

3. Gam màu lạnh

Gam màu lạnh thể hiện sự tươi mát, nhẹ nhàng cũng như tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Có lẽ vì vậy, mà những màu lạnh như: xanh lá, xanh dương hay màu ngọc lam,… thường được sử dụng để sơn nền. Tuy nhiên, màu lạnh là những gam màu khó dùng trong nội thất vì nếu không kết hợp tốt thì không gian sống sẽ trở nên lạnh lẽo

Cách phối màu sơn nhà với tông lạnh cũng cần lưu ý đến một vài điểm sau:

Màu xanh dương: đây là gam màu trộn lẫn cổ điển và hiện đại vì vậy khi phối màu này với các màu khác nhau sẽ thể hiện những phong cách khác nhau.

  • Màu xanh lá: Tông màu này chắc chắn sẽ thể hiện sự tươi mát và hướng đến thiên nhiên, vậy nên màu sắc này thường được phối cùng những gam màu vàng hoặc trắng để ngôi nhà trở nên sôi nổi và tràn đầy sức sống.
  • Màu ngọc lam: là sự pha trộn giữa 2 màu xanh dương và xanh lá nên gam màu này có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều màu sắc nội thất khác nhau. Tông màu này sẽ mang lại cảm giác mới lạ, vừa tươi mát vừa hiện đại cho không gian sống của ngôi nhà.

Bảng màu sơn Infor 2019 với rất nhiều gam màu ấn tượng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều sự lựa chọn và đón đầu xu hướng màu sắc 2019