Trong quan niệm về phong thủy, hướng nhà mang những ý nghĩa khác nhau nên việc lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy cũng cần đảm bảo yếu tố hợp với hướng nhà. Đối với khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam, nhất là những căn nhà xây ở hướng đón nắng, sơn ngoại thất phải có khả năng chịu nhiệt tốt, chống nắng hiệu quả nhằm chống nóng, giúp giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn sơn theo hướng nhà như sau:

 Hướng Đông: chọn sơn nhà màu xanh lá cây. Đây là màu tượng trưng cho mùa xuân khi cây cối đâm chồi nảy lộc, cũng mang ý nghĩ mang tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó, khi sơn màu này bạn nên đặt trong nhà chậu cây cảnh hoặc cây giả để mang lại cảm giác tươi sáng và thu hút được dòng tiền bạc luân chuyển thuận lợi nhất.

– Hướng Tây: chọn sơn nhà màu trắng, trắng sữa. Đây là những màu mang lại ánh sáng và không khí ấm áp. Ngoài ra cũng có thể chọn những gam màu nhạt như hồng phớt, xanh nhạt, cho cảm giác dễ chịu cho người sinh sống trong nhà.

– Hướng Nam: chọn sơn tường màu đỏ, hồng. Màu đỏ trong căn nhà hướng Nam mang lại tài lộc còn màu hồng tạo cảm giác ấm áp. Bạn cũng nên dùng những màu này với các món đồ trang trí, nội thất trong căn nhà như thảm, giấy dán tường.

– Hướng Bắc: màu sơn nhà phù hợp nhất là xanh dương, màu ghi hay màu xám. Những màu này cũng rất tốt với những góc hướng Đông Nam và Bắc nói chung của bất cứ căn phòng nào.