Bạn mới xây một ngôi nhà và đang muốn đầu tư cho ngôi nhà của mình thật đẹp mắt và hài hòa hay bạn cảm thấy nhàm chán khi màu sơn nhà đã cũ và lỗi thời. Việc lựa chọn một màu sơn để trang trí cho ngôi nhà của bạn là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp ngôi nhà và có tác động không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe của thành viên trong gia đình. Vì vậy làm sao để bạn dễ dàng hơn trong việc tìm ra màu sơn phù hợp trong hàng nghìn màu mà hãng sơn đưa cho bạn? Bí quyết nằm ở 4 nguyên tắc vàng mà chúng tôi tiết lộ cho bạn dưới đây.

Nguyên tắc 1: Không chọn màu sơn quá cứng nhắc theo một xu hướng nhất định

Một ngôi nhà là một không gian riêng của mỗi gia đình. Các trang trí và trưng bày ngôi nhà thể hiện phong cách cũng như cá tính của mỗi thành viên. Vì vậy hãy thỏa sức trang trí và chọn cho ngôi nhà cũng như căn phòng của bạn một màu sơn mà bạn cảm thấy yêu thích cũng như kết nối hài hòa với màu sắc của nội thất mà bạn chọn.

Nguyên tắc này khá quan trọng vì hiện nay xu hướng bắt chước màu sắc của nhiều ngôi nhà khác và chọn màu sắc đo là màu đang “hot”. Tuy nhiên nếu như phối màu với nội thất không phù hợp cũng như không theo sở thích của mỗi thành viên thì vô hình chung ngôi nhà của bạn như một bản sao và không làm cho bạn hài long lâu dài được.

Nguyên tắc 2: Chọn màu sơn phù hợp với mục đích sử dụng

Màu sắc ảnh hưởng đến suy nghĩ cũng như trạng thái kích thích cảm xúc của bộ não bạn. Tùy vào mục đích sử dụng căn phòng mà chúng tôi chia sẻ một số nguyên tắc riêng cho phù hợp với căn nhà của bạn. Nếu bạn cần được:

nguyen tac vang khi chon mau son nha
                                            Nguyên tắc vàng khi chọn màu sơn nhà

– Thư giãn và nghỉ ngơi: hãy vào một căn phòng sơn gam màu nhạt và nhẹ nhàng như màu be, màu trắng ngà, màu kem,.v.v.. những màu trung tính này đem lại cảm giác yên tĩnh và thanh bình, phù hợp với phòng khách, phòng ngủ  và phòng tắm. Bạn nên tránh phối quá nhiều màu và các màu tương phản nhau vì như vậy bộ não bạn sẽ càng thêm căng thẳng và mệt mỏi.

 

  • – Bổ sung năng lượng: màu nóng như cam, vàng, đỏ sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần, khơi dậy năng lượng để tạo cảm giác thoải mái và phấn chấn. Bạn có thể sử dụng những màu này ở phòng sinh hoạt chung, hay phòng ăn.
  • – Sáng tạo: Những màu gần với thiên nhiên, như màu xanh là tươi, màu nâu, xanh biển đậm sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn, thích hợp với phòng sinh hoạt chung, hay phòng làm việc.
  • Nguyên tắc vàng khi chọn màu sơn nhà
                                               Nguyên tắc vàng khi chọn màu sơn nhà
    Nguyên tắc 3: Không nên chọn quá nhiều màu sơn trong một căn phòng
  • Nếu bạn nghĩ rằng nên phối nhiều màu trong một căn phòng sẽ tạo nên sự khác biệt cũng như đỡ nhàm chán thì có thể bạn sẽ hối hận. một căn phòng không chỉ chưa màu sắc của sơn tường mà còn phải phối hợp với nhiều màu sắc đa dạng của nội thất và vật trang trí. Bí quyết để chọn màu tường hoàn hảo nhất là chọn màu có thể phối hợp cùng với tất cả các vật dụng trang trí trong nhà. hãy xem màu của tường như là màu nền, bạn có thể phối với màu của các vật dụng khác như: đồ dùng trang trí trong nhà, tấm thảm trải sàn, rèm cửa, tủ kệ, cây cảnh…. Như là các điểm nhấn khác nhau trong căn phòng.
  • Nguyên tắc 4: Chọn màu sơn cùng tông hoặc cùng cường độ màu với nhau
  • Nếu như một ngày bạn cảm thấy nhàm chán với 4 bức tường trong căn phòng của mình thì đừng dại gì phối những màu sơn tương phản rõ rệt và kỵ nhau nhé. Chọn những màu cùng tông sẽ làm cho ngôi nhà bạn không bị tương phản màu sắc.Nhìn vào ngôi nhà thấy sự nhẹ nhàng ấm áp và tinh tế.
  • Nguyên tắc vàng khi chọn màu sơn nhà
                                            Nguyên tắc vàng khi chọn màu sơn nhà
  • Trên đây là một số nguyên tắc chọn màu sơn nhà mà chúng tôi nghĩ sẽ hữu ích cho bạn nếu như bạn đang loay hoay quyết định sơn những màu nào cho căn nhà của mình. Hãy để Visenlex làm người bạn đồng hành giúp bạn điểm tô một phần không gian sống mơ ước của bạn.